Thứ 6, 03/05/2024, 20:06[GMT+7]

Sôi nổi cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”

Thứ 4, 08/12/2021 | 08:58:15
2,214 lượt xem
Ngay sau khi được phát động, cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Đảng viên Chi bộ tổ 2, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) tham gia cuộc thi qua smartphone.

Những ngày qua, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học và THCS Phong Châu (Đông Hưng) đã truy cập vào Cổng thông tin điện tử của tỉnh để tham gia cuộc thi. 

Cô giáo Phan Thị Thanh Ngọc chia sẻ: Bất kỳ cuộc thi nào về Bác Hồ tôi cũng tham gia. Ngay sau khi tỉnh phát động cuộc thi, tôi đã thi nhiều lần, đồng thời phối hợp cùng các giáo viên trong trường tích cực hướng dẫn học sinh tham gia. 

Em Vũ Thị Ngọc Ánh, học sinh lớp 9B cho biết: Trước khi tham gia cuộc thi em đã tìm hiểu rất kỹ về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Bác và những lần Bác về thăm Thái Bình để tham gia thi đạt kết quả tốt. Em thấy giao diện cuộc thi lần này rất dễ hiểu và dễ tham gia đối với học sinh, đặc biệt là bộ câu hỏi dành riêng cho học sinh phổ thông rất vừa sức với chúng em. Tham gia cuộc thi em thấm nhuần hơn những lời dạy của Bác và tự hứa sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho đất nước.

Cùng với đội ngũ giáo viên, học sinh, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. 

Theo ông Bùi Hữu Quảng, Bí thư Chi bộ tổ 2, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình: Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ năm (31/12/1966 - 31/12/2021), đồng thời góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Chi bộ sẽ đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, từ đó thấy được trách nhiệm của mình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, góp phần thực hiện lời căn dặn của Bác là làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt.

Theo Thượng úy Ngô Đại Chính, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Hiện nay, việc áp dụng hình thức thi tìm hiểu trực tuyến và theo phương pháp trắc nghiệm rất hiệu quả, nhiều người có thể tham gia và tham gia được nhiều lần, qua đó sẽ tạo được sự lan tỏa rộng rãi tới mọi đối tượng, mọi người dân. Hiệu quả tuyên truyền vì vậy cũng được nâng cao. Riêng về nội dung, cuộc thi lần này có 2 bộ câu hỏi riêng nhằm phù hợp với nhận thức, khả năng của từng nhóm đối tượng, trong đó nhóm 1 dành cho học sinh phổ thông từ cấp tiểu học, THCS đến THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp; nhóm 2 là sinh viên, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. 

Đồng chí Phạm Thúy Hà, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Trên cơ sở những nội dung mới đặt ra trong thể lệ cuộc thi, chúng tôi thiết kế lại phần mềm sao cho phù hợp, đáp ứng yêu cầu thể lệ cuộc thi đề ra. Ngoài ra, chúng tôi cũng thiết lập hạ tầng cũng như bảo đảm đường truyền thông suốt nhất để mọi người dự thi thuận lợi.

Ngay sau khi cuộc thi được phát động ở cấp tỉnh, các địa phương, đơn vị đều chủ động xây dựng kế hoạch để kịp thời chỉ đạo, triển khai hưởng ứng cuộc thi tới cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Tuyên truyền sâu rộng về cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thu hút đông đảo người dân nghiên cứu, tìm hiểu, hưởng ứng và tham gia cuộc thi. 

Đồng chí Lưu Huyền Đức, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư cho biết: Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng phát động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nắm được mục đích, ý nghĩa, cách thức tham gia cuộc thi. Sau khi cuộc thi chính thức được phát động, qua nắm bắt tình hình thực tế, chúng tôi thấy cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đều hăng hái, nhiệt tình tham gia.

Đối với tuổi trẻ Thái Bình, đồng chí Đinh Thị Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai đến các cấp bộ đoàn tuyên truyền để đoàn viên, thanh niên hiểu về mục đích, ý nghĩa cuộc thi; đồng thời, yêu cầu các huyện, thành đoàn lựa chọn một đơn vị để tổ chức phát động điểm, từ đó tạo sự lan tỏa đến đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Qua mỗi tuần thi, Tỉnh đoàn sẽ có những hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời để động viên, khuyến khích đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia cuộc thi.

Từ khi được phát động đến nay, cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tham gia dự thi, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Thái Bình có thêm cơ hội thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác Hồ kính yêu; thấy được trách nhiệm của mình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Nhân viên Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên theo dõi, bảo đảm kỹ thuật và chất lượng đường truyền cho cuộc thi. 

Đào Quyên