Chủ nhật, 28/07/2024, 03:34[GMT+7]

Lần thứ 6 trong một tháng, Triều Tiên phóng tên lửa

Thứ 5, 27/01/2022 | 14:08:24
330 lượt xem
Ngày 27/1, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên dường như đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này.

Người dân Hàn Quốc theo dõi truyền thông đưa tin về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào ngày 25/1.

Trong một tuyên bố, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, đã phát hiện Triều Tiên thực hiện vụ phóng từ thành phố Hamhung ở bờ biển miền Đông nước này vào lúc 8h sáng 27/1 (theo giờ địa phương).

JSC không cung cấp thêm chi tiết, song cho hay, quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái liên quan vụ phóng này của Triều Tiên và duy trì tư thế sẵn sàng.

Đây là vụ phóng thứ 6 của Triều Tiên từ đầu năm đến nay. Vụ phóng gần đây nhất được truyền thông đưa tin vào ngày 25/1, song Bình Nhưỡng không lên tiếng vè sự kiện này. Các vụ phóng của Triều Tiên diễn ra rải rác từ ngày 5/1 đến nay.

Hiện giới chức Triều Tiên chưa bình luận gì về vụ phóng này.

Các cuộc phóng thử tên lửa gần đây diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên chỉ trích việc Mỹ thúc đẩy các biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng là "hành động khiêu khích" và cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Triều Tiên cho rằng, các vụ thử tên lửa của nước này là quyền tự vệ chính đáng, là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa khả năng phòng thủ quốc gia và không nhằm vào bất kỳ quốc gia cụ thể nào hoặc gây tổn hại đến an ninh của các nước láng giềng.

Bình Nhưỡng cũng cáo buộc Mỹ cố tình gây căng thẳng tình hình bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt mới.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã phải tiến hành hai cuộc họp kín về Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay.

Theo Baoquocte.vn