Chủ nhật, 28/07/2024, 01:19[GMT+7]

Tai nạn máy bay hạng nhẹ ở Peru khiến 7 người tử vong

Thứ 7, 05/02/2022 | 17:18:53
2,556 lượt xem
Một chiếc máy bay hạng nhẹ chở khách du lịch đi tham quan cao nguyên Nazca trên sa mạc Peru đã bị rơi, khiến tất cả 7 người trên máy bay thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại Peru ngày 4/2.

Cảnh sát Peru cho biết, những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay bao gồm 3 du khách Hà Lan, 2 khách du lịch người Chile và 2 phi công người Peru.

Brig Juan Tirado, một nhân viên cứu hỏa của Đại đội Cứu hỏa số 82, cho biết, chiếc máy bay đã rơi xuống gần sân bay Maria Reiche ở thành phố Nazca. Anh Brig Juan Tirado nói: "Không có người sống sót (trong vụ rơi máy bay)".

Người đứng đầu Cơ quan cảnh sát Nazca, ông Edgar Espinoza, nói với các phóng viên rằng, chiếc máy bay đã bốc cháy sau khi chạm đất.

Aero Santos, công ty du lịch sở hữu chiếc máy bay, xác nhận, tàu bay này chở 5 khách du lịch, một phi công lái chính và một phi công phụ.

Máy bay một động cơ Cessna 207 thuộc công ty du lịch Aerosantos đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay Maria Reiche ở Nazca vào khoảng trưa 4/2 (theo giờ địa phương), công ty này cho biết trong một tuyên bố.

Tai nạn máy bay hạng nhẹ ở Peru khiến 7 người tử vong - Ảnh 1.

Một hình vẽ khổng lồ trên mặt đất ở Nazca. (Ảnh: Reuters)


Nazca là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất của Peru, được UNESCO vinh danh là di sản thế giới của, nơi lưu giữ hàng trăm hình vẽ trên mặt đất khổng lồ có niên đại hơn 2.000 năm, bao gồm hình vẽ về chim ruồi, khỉ, nhện, bồ nông và cá voi.

Khu vực rộng 400 km² (250 dặm vuông) này được bảo vệ, nằm cách thủ đô Lima khoảng 450 km về phía Nam, giữa các thị trấn Nazca và Palpa, thường được khách du lịch ngắm nhìn từ trên cao để có thể quan sát tốt nhất những hình vẽ cổ đại khổng lồ trên đất.

Theo UNESCO, các hình vẽ này được khắc vào nền sa mạc cách Lima khoảng 220 dặm (350 km) về phía Nam từ năm 500 trước Công nguyên đến năm 500 sau Công nguyên, mô tả động vật, thực vật, sinh vật tưởng tượng và các hình hình học dài vài km. Chúng được cho là dùng trong thiên văn học hoặc sử dụng như một loại lịch. Hầu hết chỉ có thể nhìn thấy từ trên cao.

Vào tháng 10/2010, bốn du khách người Anh và hai thành viên phi hành đoàn người Peru đã thiệt mạng khi chiếc máy bay của AirNasca chở họ bị rơi.

Theo vtv.vn