Thứ 5, 02/05/2024, 09:36[GMT+7]

Đầu tư 225 tỷ đồng xây dựng tòa nhà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Thứ 4, 16/02/2022 | 11:27:17
8,197 lượt xem
Theo kế hoạch, chiều ngày 18/2/2022, UBND tỉnh sẽ tổ chức khởi công dự án đầu tư xây dựng tòa nhà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC). Tòa nhà CDC được đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động của 4 đơn vị gồm: CDC Thái Bình, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc - mỹ phẩm - thực phẩm, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm và Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Đơn vị thi công huy động nhân lực, vật tư, phương tiện sẵn sàng cho lễ khởi công.

Dự án được xây dựng trên diện tích khu đất nghiên cứu quy hoạch 7.179m2 tại số 113, đường Nguyễn Tông Quai, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình. Dự án được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 07/NQ-HĐND ngày 13/5/2019 và UBND tỉnh phê duyệt dự án tại Quyết định số 3067/QĐ-UBND ngày 31/10/2019 với tổng mức đầu tư 225 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh với quy mô gồm: khối nhà xây mới cao 15 tầng, diện tích 13.915m2; chỉnh trang khối nhà 5 tầng hiện có của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS; đầu tư hệ thống kỹ thuật và trang thiết bị xây dựng, các hạng mục phụ trợ đồng bộ.

Ông Đỗ Năng Hoạt, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết: Tòa nhà CDC là công trình dân dụng có quy mô lớn, được bố trí cho 4 đơn vị sử dụng với nhiều công năng và kỹ thuật phức tạp như: điều không, áp lực âm, tăng áp, xét nghiệm, vi sinh trong lĩnh vực y tế và xử lý nước thải; hệ thống giao thông đứng, hệ thống kỹ thuật tòa nhà vừa bảo đảm dùng chung để phát huy hiệu quả vừa có tính độc lập cho 4 đơn vị quản lý, sử dụng. Theo kế hoạch, công trình sẽ được hoàn thành sau 36 tháng thi công. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, dự án sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong việc phối hợp công tác chuyên môn giữa các đơn vị, tiết kiệm được chi phí trong hoạt động của các đơn vị; góp phần chỉnh trang lại đô thị thành phố Thái Bình.

Trong giai đoạn nghiên cứu thiết kế dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã phối hợp với CDC và các đơn vị tư vấn tham quan nhiều nơi, tham khảo nhiều công trình và vận dụng cả tiêu chuẩn nước ngoài cho thiết kế công trình. Sau khi chủ trương đầu tư dự án được phê duyệt, Ban Quản lý dự án đã chủ động, tích cực cùng các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, lập dự án trình các sở, ngành, địa phương thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt. Ban Quản lý dự án đã hợp đồng với 6 đơn vị tư vấn để hoàn thiện thiết kế công trình; hồ sơ đã được các ngành thẩm định, trong quá trình thực hiện đầu tư sẽ từng bước triển khai để bảo đảm trình tự xây dựng, hoàn thiện, lắp đặt và hạn chế rủi ro bởi biến động của thị trường.

Tòa nhà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh được bố trí cho 4 đơn vị sử dụng.

Ông Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc CDC cho biết: Những năm qua, hệ thống y tế cơ sở của tỉnh thường xuyên được quan tâm, đã góp phần quan trọng trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường không chỉ là đại dịch Covid-19 mà cả các dịch bệnh cũng như những vấn đề sức khỏe công cộng khác có thể xuất hiện trong tương lai, buộc chúng ta phải thích ứng sao cho an toàn, linh hoạt, hiệu quả nhất. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng tòa nhà CDC sẽ giúp hoàn thiện cơ sở vật chất cho ngành y tế, đặc biệt là y tế dự phòng; tạo sự tập trung cho hoạt động thống nhất toàn khối y tế dự phòng, hỗ trợ lẫn nhau trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tạo điều kiện cho cán bộ ngành y tế phục vụ nhân dân tốt hơn nữa. Đại diện Tập đoàn Đông Đô - đơn vị trực tiếp phụ trách thi công dự án đầu tư xây dựng tòa nhà CDC cho biết: Ngay sau khi nhận được mặt bằng sạch, chúng tôi đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện máy móc tập trung triển khai dự án. Chúng tôi cam kết hoàn thành dự án đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt nhất để công trình trở thành công trình tiêu biểu của tỉnh, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

“Thời gian tới, Ban Quản lý dự án sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tiếp tục lập kế hoạch và triển khai thi công các hạng mục công trình. Tiếp tục phối hợp với các nhà thầu, đơn vị tư vấn nâng cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, khoa học, đổi mới để vừa bảo đảm chất lượng các công việc, thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định của nhà nước và rút ngắn được tiến độ thi công xây dựng; bên cạnh đó Ban Quản lý dự án sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra theo chức năng để bảo đảm công trình thi công an toàn, chất lượng, dự án phát huy cao nhất hiệu quả đầu tư” - ông Đỗ Năng Hoạt, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình xây dựng và dân dụng tỉnh cho biết thêm.

Nguyễn Thơi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày