Thứ 4, 31/07/2024, 17:25[GMT+7]

Liverpool vào tứ kết Champions League dù thua sân nhà

Thứ 4, 09/03/2022 | 10:37:13
5,903 lượt xem
Anh Thất bại 0-1 ở lượt về vòng 1/8 tối qua 8/3, nhưng Liverpool vẫn thắng Inter chung cuộc 2-1.

Martinez ghi bàn duy nhất của trận đấu nhưng không đủ để Inter ngược dòng.

Chuỗi bảy chiến thắng liên tiếp tại Champions League mùa này của thầy trò Jurgen Klopp bị chặn đứng ngay tại Anfield. Liverpool không thể hiện khí thế áp đảo thường thấy, bởi Inter chơi hay như hiệp một trận lượt đi tại San Siro. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút 61 của Martinez không đủ làm đòn bẩy để đội khách ngược dòng. Bởi hai phút sau khi vượt lên, họ mất người vì Alexis Sanchez nhận thẻ đỏ.

Liverpool xứng đáng với một kết quả tốt hơn. Họ kiểm soát bóng vượt trội (62%), dứt điểm nhiều gấp đôi (12 so với 6). Tuy nhiên, Mohamed Salah tiếp tục phung phí như trận thắng West Ham 1-0 cuối tuần trước, khi hai lần sút dội cột dọc. Trung vệ Joel Matip thì đánh đầu trúng xà.

Sanchez thế chỗ Edin Dzeko trên hàng công là thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát của Inter so với lượt đi. Tiền đạo người Chile phục vụ ý đồ đá phản công của HLV Simone Inzaghi. Đội khách tấn công khá đơn điệu những phút đầu, chủ yếu dựa vào những quả tạt của Ivan Perisic ở cánh trái.

Liverpool cùng không vội vàng, với lợi thế 2-0 ở lượt đi. Sau hơn nửa tiếng, cơ hội đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện khi Matip đưa bóng chạm xà ở một pha dàn xếp đá phạt của chủ nhà. Inter chỉ thực sự vùng lên ở 10 phút cuối hiệp một và suýt ghi bàn nếu Alisson không cảnh giác trước cú sút phạt đập đất của Hakan Calhanoglu.

Salah trải qua trận thứ ba liên tiếp tịt ngòi. Ảnh: Guardian.

Salah trải qua trận thứ ba liên tiếp tịt ngòi. 

Đội bóng của HLV Simone Inzaghi duy trì hưng phấn sau giải lao, nhưng cú đánh đầu của Sanchez bị Alisson tóm gọn. Năm phút sau, đội khách may mắn thoát thua bởi Salah sút trúng cột trước khung thành bỏ trống.

Trước chuyến làm khách tại Anfield, Martinez vừa dứt chuỗi 10 trận tịt ngòi với cú hat-trick vào lưới Salernitana. Và duyên ghi bàn được anh nới thêm. Không lâu sau cú sút đập chân Andy Robertson khiến bóng đi chệch cột dọc, tiền đạo người Argentina mở tỷ số bằng cú sút má ngoài trước vòng cấm.

Nhưng hy vọng vừa được thắp lên của Inter đã bị giáng một đòn mạnh. Lối chơi năng nổ của Sanchez phản tác dụng khi anh nhận thẻ vàng thứ hai sau pha xoạc trúng chân Fabinho. Tuy ít người hơn, Inter không còn cách nào khác ngoài đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Liverpool cũng sẵn sàng đáp trả chứ không phòng ngự để bảo toàn tỷ số.

Diaz bị Vidal từ chối bàn gỡ ở những phút bù giờ. Ảnh: AP.

Diaz bị Vidal từ chối bàn gỡ ở những phút bù giờ. 

Đường chuyền của Sadio Mane đặt Salah vào thế đối mặt thủ thành Samir Handanovic, nhưng tiền đạo Ai Cập sút dội cột. Sức ép đội chủ nhà tạo ra trong những phút cuối không cho Inter có cơ hội lên bóng. Phút bù giờ thứ hai, Luis Diaz có cơ hội tốt để gỡ hòa cho Liverpool nhưng cú sút cận thành của anh bị Arturo Vidal nhoài người cản phá.

Đây là lần thứ tư trong năm mùa gần nhất, Liverpool vào tứ kết Champions League. Lần duy nhất họ thất bại ở vòng 1/8 là ở mùa 2019-2020. Thầy trò Klopp vẫn còn cơ hội giành cú ăn bốn mùa này và họ sẽ làm khách trên sân Brighton vào cuối tuần tại Ngoại hạng Anh. Bị loại tại Champions League, Inter sẽ dồn sức đua vô địch Serie A với đối thủ tiếp theo là Torino.

Theo  vnexpress.net