Thứ 4, 08/05/2024, 01:27[GMT+7]

Công an Quảng Ninh ra quân bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31

Thứ 5, 05/05/2022 | 15:47:53
472 lượt xem
Sáng 5/5, tại thành phố Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ xuất quân triển khai các phương án bảo đảm an ninh, trật tự cho Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra từ ngày 6/5.

Công an Quảng Ninh ra quân bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31.

Tỉnh Quảng Ninh là địa phương đăng cai tổ chức 7 bộ môn thi đấu của SEA Games 31 và chỉ xếp sau thành phố Hà Nội về số lượng các bộ môn thi đấu. Theo đó, Quảng Ninh đón hơn 1.700 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài đến tham gia thi đấu và các đoàn đại biểu quốc tế, trong nước tham gia các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Xác định sự kiện SEA Games 31 sẽ là dịp để các thế lực thù địch, phản động khủng bố và các loại tội phạm lợi dụng để tiến hành các hoạt động chống phá, gây rối mất an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Cùng với đó là các hoạt động du lịch, lễ hội thu hút đông du khách trong nước và quốc tế đến Quảng Ninh trong dịp này, dự báo tình hình tội phạm thời gian tới có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp giật, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng, tội phạm là người nước ngoài... Vì vậy, công tác bảo đảm an ninh, trật tự được lực lượng Công an Quảng Ninh xác định rất quan trọng, phải được đặt lên hàng đầu, tuyệt đối không để xảy ra bất ngờ, bị động, đồng thời chủ động, tích cực, quyết liệt triển khai đồng bộ các phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31 tại Quảng Ninh; đặc biệt là bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các quan chức và đoàn thể thao các nước tham dự SEA Games 31 tổ chức tại Quảng Ninh.

Thượng tá Mai Thế Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Ngay từ sớm, Công an tỉnh đã chủ động ban hành các kế hoạch, phương án đến từng đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương nhằm phát hiện sớm và ngăn chặn các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, khủng bố, các loại tội phạm và các hoạt động vi phạm pháp luật lợi dụng SEA Games để chống phá chính quyền, gây rối, mất an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội. SEA Game 31 là sự kiện chính trị quốc tế quan trọng, thu hút đông đảo khách quốc tế và người dân tham dự, vì vậy, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cần phải đặt lên mức cao nhất, tuyệt đối không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Công an Quảng Ninh đã chỉ đạo công an các đơn vị tăng cường các biện pháp bảo vệ SEA Games 31, huy động tối đa lực lượng nhằm kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện và dự kiến xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra, nhất là về phòng, chống khủng bố, phòng chống cháy nổ, linh hoạt xử lý các hành vi gây rối trật tự công cộng. Tổ chức tốt các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phương án phân luồng từ xa; phương án kiểm soát giấy mời... cần phối hợp tốt với các trưởng đoàn, các vận động viên, huấn luyện viên để kịp thời xử lý và chủ động có các phương án phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, cứu hộ cứu nạn.

Đồng thời thành lập Trung tâm chỉ huy tác chiến đặt tại Công an tỉnh và hoạt động 24/24 giờ kể từ ngày 6/5 và chỉ huy tất cả các hoạt động nhằm bảo đảm an ninh, trật tự cho SEA Games 31 thông qua hệ thống Camera giám sát an ninh và hệ thống thông tin liên lạc bộ đàm từ trung tâm đến tất cả các điểm thi đấu trên địa bàn tỉnh.

Với quyết tâm cao nhất, bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31, Công an tỉnh Quảng Ninh đã huy động tối đa lực lượng từ tỉnh đến các địa phương, đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24h, bảo đảm thông tin liên lạc đồng bộ giữa các lực lượng, chủ động nắm bắt, kết nối chặt chẽ với chương trình, lịch trình hoạt động của ban tổ chức; chủ động đề xuất ban tổ chức bố trí phương án hậu cần phù hợp cho lực lượng bảo vệ, y tế, phục vụ với mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các hoạt động, sự kiện trong suốt thời gian diễn ra Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ ra quân của Công an tỉnh Quảng Ninh bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31:

Công an Quảng Ninh ra quân bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31 -0 Công an Quảng Ninh ra quân bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31 -0 Công an Quảng Ninh ra quân bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31 -0 Công an Quảng Ninh ra quân bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31 -0 Công an Quảng Ninh ra quân bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31 -0 Công an Quảng Ninh ra quân bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31 -0 

Theo  nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày