Thứ 6, 26/07/2024, 17:28[GMT+7]

Singapore nối lại Đối thoại Shangri-La sau hai năm

Thứ 3, 07/06/2022 | 14:21:37
2,809 lượt xem
Đối thoại Shangri-La, hội nghị an ninh hàng đầu châu Á, dự kiến ​​diễn ra trong hai ngày cuối tuần tại Singapore, sau hai năm gián đoạn vì Covid-19.

Bên ngoài khách sạn Shangri-La ở Singapore .

Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS), nhà tổ chức sự kiện, cho biết Đối thoại Shangri-La năm nay sẽ diễn ra tại khách sạn Shangri-La ngày 10-12/6. Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức trở lại sau hai năm hủy bỏ vì đại dịch Covid-19. 

Đối thoại Shangri-La là hội nghị an ninh thường niên hàng đầu châu Á, quy tụ các bộ trưởng và quan chức quốc phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thảo luận về thách thức và an ninh trong khu vực.

Theo IISS, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio sẽ có bài phát biểu quan trọng vào ngày 10/6. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa cũng sẽ có các bài phát biểu về tầm nhìn của Washington và Bắc Kinh với vấn đề an ninh khu vực.

Cảnh sát Singapore hôm 5/6 thông báo sẽ tăng cường kiểm tra an ninh đối với các phương tiện giao thông tại và xung quanh khách sạn Shangri-La trước thềm hội nghị.

"Công chúng được khuyến cáo nên chấp hành nghiêm hướng dẫn của cảnh sát tại các điểm này và bất kỳ hành vi không tuân thủ nào sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", thông cáo của cảnh sát Singapore cho hay.

Đối thoại Shangri-La được nối lại trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là cuộc cạnh tranh siêu cường giữa Mỹ và Trung Quốc trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghệ, địa chính trị chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo  vnexpress.net