Chủ nhật, 05/05/2024, 00:32[GMT+7]

Trung Quốc chạy đua với thời gian tìm kiếm người mắc kẹt trong động đất tại Tứ Xuyên

Thứ 4, 07/09/2022 | 08:02:13
4,293 lượt xem
Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất mạnh 6,8 độ tại tỉnh Tứ Xuyên.

Trận động đất ở tỉnh Tứ Xuyên đã khiến 66 người thiệt mạng và 250 người bị thương.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc cảnh báo, các khu vực chịu ảnh hưởng của động đất sẽ hứng chịu mưa lớn cho đến ngày 8/9 và lở đất có thể cản trở công tác cứu hộ. Tính đến nay, trận động đất đã khiến 66 người thiệt mạng và 250 người bị thương.

Theo truyền thông Trung Quốc, gần 250 người đang được điều trị vết thương và hàng chục người bị thương nặng.

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đang nỗ lực tiếp cận 200 người đang mắc kẹt trong khu vực động đất, khôi phục dịch vụ viễn thông và các tiện ích như điện nước, cũng như cung cấp thực phẩm cho người dân bị ảnh hưởng.

Thống kê cho thấy, gần 250 ngôi nhà đã bị sập và hơn 13.000 ngôi nhà bị hư hại. Động đất cũng gây mất điện tại một số thị trấn, nhiều đường cao tốc bị sập. Hơn 11.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực có nguy cơ lở đất hoặc sập nhà.

Trung Quốc chạy đua với thời gian tìm kiếm người mắc kẹt trong động đất tại Tứ Xuyên - Ảnh 1.

Lực lượng cứu hộ chuyển những người sống sót qua sông sau trận động đất ở tỉnh Tứ Xuyên.

Ông Huang Tianyun thuộc lực lượng cảnh sát Tứ Xuyên cho biết: "Chúng tôi ưu tiên cấp cứu người bị thương và kiểm tra tình hình thảm họa, thực hiện công tác cứu hộ một cách khoa học, hiệu quả. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ cố gắng tái định cư cho người dân, phòng chống dịch bệnh, đề phòng nghiêm ngặt các đợt dư chấn và thiên tai thứ cấp, nỗ lực tối đa để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân".

Tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam trung Quốc, có vị trí nằm ngay trên rìa cao nguyên Tây Tạng, điểm giao giữa các tầng kiến tạo nên thường xuyên hứng chịu động đất. Đây cũng là tỉnh trực tiếp trải qua trận động đất gây thiệt hại nghiêm trọng nhất tại Trung Quốc xảy ra vào năm 2008 với độ mạnh lên tới 7,9 độ, khiến gần 90.000 người thiệt mạng, gây thiệt hại trên diện rộng. Nỗ lực tái thiết khu vực chịu ảnh hưởng kéo dài trong nhiều năm.

Theo vtv.vn