Thứ 3, 23/07/2024, 20:16[GMT+7]

Lào khai mạc Lễ hội voi Sayaboury sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch

Chủ nhật, 19/02/2023 | 08:48:47
1,557 lượt xem
Lễ hội voi Sayaboury lần thứ 16 của Lào đã chính thức khai mạc hôm 18/2 sau 3 năm gián đoạn hoặc tổ chức ở quy mô nhỏ do dịch COVID-19.

Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane cùng phu nhân tham dự khai mạc Lễ hội voi tỉnh Sayaboury năm 2023.

Diễn ra trong 3 ngày, Lễ hội voi Sayaboury là một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu của tỉnh Sayaboury thuộc Lào nhằm giúp nâng cao nhận thức và khuyến khích mọi người quan tâm hơn tới công tác bảo tồn, gìn giữ loài voi.

Lễ hội voi Sayaboury 2023 có sự tham gia của 75 con voi nhà được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các huyện trên địa bàn tỉnh Sayaboury. Ngoài phần diễu hành mở đầu lễ hội, năm nay, du khách còn được chứng kiến những chú voi thực hiện 19 tiết mục biểu diễn như thượng cờ, vẽ tranh, kéo co, nhảy Lamvong hay biểu diễn một số kỹ năng theo lệnh của huấn luyện viên.

Tại Lào, tỉnh Sayaboury được xem là nơi có nhiều voi sinh sống nhất cả nước. Hiện ở đây vẫn còn trên 200 con voi nhà và hơn 50 con voi ngoài tự nhiên. Ngoài Lễ hội voi hàng năm, chính quyền tỉnh cũng đang tiếp tục tiến hành khảo sát các khu vực rừng phòng hộ, xác định khu vực voi rừng sinh sống và phối hợp với cơ quan bảo tồn voi châu Á khảo sát, lắp đặt các thiết bị theo dõi tập tính di chuyển của đàn voi rừng để có các biện pháp phù hợp để bảo tồn và phát triển đàn voi.

Ông Phetphixay Sounvilay, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Sayaboury, cho biết: "Lễ hội voi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007. Đến năm 2012, chúng tôi đã nâng tầm Lễ hội voi lên quy mô cấp quốc gia nhằm tiếp tục giữ gìn, bảo tồn những nét phong tục tập quán, truyền thống tốt đẹp, lối sống của nhân dân các dân tộc Lào, những người đã gắn bó với loài voi từ xa xưa".

Không chỉ góp phần quảng bá và thu hút du khách trong nước và quốc tế, lễ hội voi Sayaboury còn là dịp để nâng cao nhận thức của người dân, trong công tác bảo tồn voi, một biểu tượng của đất nước Lào.

Theo vtv.vn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày