Chủ nhật, 28/04/2024, 05:47[GMT+7]

Hiến máu tình nguyện - Hạnh phúc không chỉ riêng tôi

Thứ 4, 12/04/2023 | 08:47:00
3,185 lượt xem
Hiến máu tình nguyện là hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn. Anh Trần Văn Chung, xã Nam Hải (Tiền Hải) - người nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện với suy nghĩ đơn giản là mỗi giọt máu chúng ta trao đi cũng chính là niềm tin yêu được trao gửi vào cuộc sống, gieo hy vọng cho những người bệnh đang cần máu.

Anh Trần Văn Chung tham gia hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023.

Tôi gặp lại Chung vào thời điểm Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải tổ chức đợt 1 hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2023 tại Trung tâm Văn hóa huyện. Vẫn dáng vẻ cao gầy, vẫn gương mặt hiền hậu, chất phác để lại ấn tượng sâu đậm cho người đối diện bởi ánh mắt chân thật. Là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nam Hải, Chung luôn năng nổ, trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, đặc biệt anh đã có trên 15 lần HMTN, mang lại niềm vui cho những người cần máu. 

Chung chia sẻ: Khi vừa tốt nghiệp THPT, tôi đã lựa chọn cho mình một hướng đi khác với bạn bè, đó là tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự tại Lữ đoàn 26, Quân chủng Phòng không - Không quân. Sau khi xuất ngũ, tôi thi đại học và trở thành sinh viên Trường Đại học Chu Văn An. Tốt nghiệp ra trường, tôi không ở lại thành phố mà mang trong mình ước mơ làm giàu tại quê hương. Sau khi tham gia công tác đoàn tại địa phương, với suy nghĩ mỗi đoàn viên phải có tinh thần xung kích, tình nguyện, tôi đã tham gia HMTN. Tôi thấy việc HMTN rất ý nghĩa, không gây hại cho sức khỏe nếu người hiến máu thực hiện đúng quy trình. Hơn nữa, khi tham gia hiến máu còn được kiểm tra cân nặng, đo huyết áp, nhịp tim và phát hiện những bệnh từ kết quả xét nghiệm máu.

Là người luôn nhiệt huyết với hoạt động đoàn thể, cùng với công tác đoàn, Chung còn đồng thời giữ cương vị Chủ tịch Hội Nông dân xã Nam Hải. Ở vị trí công tác nào anh cũng luôn gương mẫu, không ngừng học tập, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, tích cực tham mưu tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống, pháp luật cho đoàn viên, hội viên. Anh cũng tuyên truyền, vận động, khích lệ, lan tỏa đến bạn bè, hội viên, thanh niên nêu cao tinh thần tương thân tương ái, tích cực hưởng ứng và tham gia HMTN. 

Chung chia sẻ: Muốn phong trào đi vào thực chất rất cần cái tâm, sự gương mẫu đi đầu của cán bộ đoàn. Từ mỗi cá nhân, mỗi tấm lòng lan tỏa tới nhiều người khác và toàn xã hội. Vào bệnh viện, nhìn những bệnh nhân đang yếu dần vì thiếu máu, sự trông mong, chờ đợi của người nhà bệnh nhân và các y bác sĩ, tôi càng thấy việc làm của những tình nguyện viên hiến máu thật cần thiết. Tôi luôn sẵn sàng cho máu khi người bệnh cần, tôi cảm thấy hạnh phúc khi những giọt máu của mình đã giúp ích cho xã hội, vậy nên tôi sẽ tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa khi còn sức khỏe.

Với những thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN, Trần Văn Chung vinh dự được Chủ tịch UBND huyện, Huyện đoàn Tiền Hải khen thưởng.

Mạnh Thắng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày