Thứ 6, 03/05/2024, 08:23[GMT+7]

Sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Thái Bình

Thứ 5, 28/09/2023 | 10:04:00
9,181 lượt xem
Ngay sau khi nhận được kế hoạch tổ chức diễn tập, Ban Tác huấn, Ban CHQS thành phố đã triển khai xây dựng hệ thống công sự, trận địa, sở chỉ huy các cơ quan theo quy định và bảo đảm tiến độ; đồng thời tích cực chuẩn bị hệ thống văn kiện, soạn thảo các nội dung cuộc họp theo ý định diễn tập.

Các công trình phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ thành phố cơ bản hoàn thành.

Cuộc diễn tập KVPT thành phố năm nay có nhiều điểm mới về nội dung, hoạt động đa dạng trên quy mô lớn, không gian rộng với nhiều thành phần và lực lượng tham gia. Trên cơ sở các đề mục diễn tập, Ban Tổ chức diễn tập đã phân định các nội dung, tổ chức luyện tập theo kịch bản và tình huống giả định. Ban CHQS thành phố với vai trò cơ quan thường trực phối hợp với Công an thành phố và các ban, ngành, đoàn thể địa phương và 6 xã, phường chuẩn bị mọi điều kiện theo phương án diễn tập.

Trung tá Lương Đức Hiếu, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS thành phố cho biết: Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã tham mưu Thành ủy, HĐND, UBND thành phố ban hành chỉ thị lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập; thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập và các tiểu ban giúp việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; xây dựng và hoàn thiện các văn kiện trong luyện tập, diễn tập; đồng thời, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị tại căn cứ chiến đấu giả định để luyện tập, diễn tập đạt kết quả cao nhất. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị phục vụ diễn tập đã cơ bản hoàn tất, đang tiến hành chuẩn bị cho lần luyện tập tổng hợp và diễn tập chính thức.

Phường Kỳ Bá là 1 trong 6 đơn vị tham gia diễn tập KVPT thành phố năm 2023. Theo ông Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Đảng ủy phường: Để cuộc diễn tập bảo đảm theo đúng kế hoạch, phường đã chủ động thành lập khung diễn tập, xây dựng các văn kiện đúng nguyên tắc, sát tình hình thực tế phục vụ các hội nghị quan trọng trong diễn tập KVPT. Tài liệu, văn kiện diễn tập cũng được địa phương chuẩn bị chu đáo; thông qua luyện tập lần 1, lần 2, các đồng chí lãnh đạo phường chủ trì các hội nghị trong diễn tập điều hành mạch lạc, linh hoạt, nhuần nhuyễn; các nội dung phát biểu trong diễn tập cơ bản sát với ý định diễn tập, phù hợp với tình hình thực tế; tác phong trong diễn tập nhanh nhẹn, dứt khoát. Thông qua luyện tập, cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng tham gia của phường đã cơ bản nắm vững nội dung diễn tập, thuần thục các phương án tác chiến, qua đó tự tin sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại phường Hoàng Diệu, công tác chuẩn bị cho diễn tập cũng đã cơ bản hoàn tất. Ông Vũ Trọng Hưởng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường cho biết: Để cuộc diễn tập diễn ra theo đúng kế hoạch, phường đã chủ động xây dựng các văn kiện diễn tập theo sát chỉ đạo của Ban CHQS thành phố; tổ chức luyện tập các vai diễn thuần thục; nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về cuộc diễn tập được nâng lên. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho diễn tập bảo đảm theo yêu cầu, tiến độ đề ra.

Để diễn tập KVPT thành phố năm 2023 diễn ra an toàn, chất lượng, Ban CHQS thành phố đã tổ chức tập huấn cho 96 đồng chí cán bộ khung diễn tập và 6 phường, xã nhằm thống nhất nhận thức, nội dung, phương pháp chuẩn bị và thực hành diễn tập. Huy động 100% lực lượng và hơn 600 cán bộ, chiến sĩ công an tham gia diễn tập; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, máy móc để hoàn thành tốt nhất diễn tập. Ngoài ra, Ban CHQS thành phố và Công an thành phố xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm an toàn khu vực sở chỉ huy diễn tập và các khu vực diễn tập thực hành, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông khi diễn ra diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt trước, trong và sau diễn tập.

Trung tá Lương Đức Hiếu, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS thành phố cho biết thêm: Với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuẩn bị, đến thời điểm này các lực lượng tham gia đã sẵn sàng bước vào diễn tập với khí thế, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập KVPT thành phố năm 2023.

Kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Thái Bình tại xã Vũ Phúc. 


Tiến Đạt