Chủ nhật, 01/09/2024, 13:30[GMT+7]

Thành công từ niềm đam mê hội họa

Thứ 3, 10/06/2014 | 08:20:06
2,264 lượt xem
Là một Công ty mới được thành lập chuyên về chế tác chân dung và tranh bằng đồng, Công ty TNHH Chế tác tranh E&A ART đã có những ý tưởng độc đáo, chế tác những sản phẩm mang tầm quốc gia, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ khẳng định thương hiệu cho Công ty mà còn đem lại niềm tự hào cho người Thái Bình.

Khách hàng nước ngoài đến đặt hàng với Công ty.

 

Xuất thân với chuyên ngành hội họa, anh Lương Phú Tuyến, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình đã từng trải nghiệm qua nhiều nghề để kiếm sống. Từ mối quan hệ quen biết của bạn bè, anh được sang Ấn Ðộ làm công trình phật giáo với nhiệm vụ chính là điêu khắc trên đá.

 

5 năm làm việc trong môi trường thời tiết khắc nghiệt ở nơi xa xứ, anh Tuyến vẫn ngày đêm nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm về hội họa để nâng cao tay nghề. Sau lần nghỉ phép về nước, anh tới nhà người bạn hàng xóm chơi và thấy tấm biển quảng cáo đã cũ nát, anh Tuyến đã nảy sinh ý tưởng làm tặng anh bạn tấm biển quảng cáo mới trong đó khắc họa chân dung người chủ cửa hàng. Từ đó ý tưởng trong hai con người này đã gặp nhau và đi tới quyết định thành lập nhóm chế tác chân dung bằng đồng. Anh Tuyến phụ trách mảng thiết kế, còn người bạn (anh Ổn) làm công đoạn chế tác. Anh Tuyến vừa ở Ấn Ðộ vừa nghiên cứu bản vẽ, còn anh Ổn vừa làm nghề chế tác kính mắt vừa về quê hương Ðồng Xâm lấy nguyên liệu đồng dùng để làm chân dung. Một người có trí tưởng tượng phong phú, thiết kế giỏi kết hợp với một người có đôi tay khéo léo, đầu óc sáng tạo, con mắt tinh xảo đã làm ra những sản phẩm đầu tay thật ấn tượng.

 

Mới đầu các anh tự khắc họa chân dung của mình, bạn bè và người thân, coi đó là công đoạn thử việc. Tuy nhiên ngay từ những chế tác đầu tiên họ đã thành công và nhận được những lời khen ngợi, đánh giá cao của anh em, bạn bè và những người hiểu biết về hội họa. Khi tay nghề đã thành thạo, sản phẩm được thị trường ưa chuộng, nhiều khách hàng ở trong và ngoài nước biết đến, các anh đã nghiên cứu, sáng tác tranh truyền thống và phong cảnh để đa dạng hóa sản phẩm. Tới tháng 12/2013, các anh đã quyết định thành lập công ty và đã sản xuất ra hàng trăm sản phẩm mang đậm chất nhân văn sâu sắc, triết lý sống và phong tục tập quán của người Việt xưa và nay. 

 

Thành công dường như đến sớm với các anh bởi ngay từ khi còn là nhóm chế tác, các anh đã nghiên cứu và sáng tác thành công bức chân dung Ðại tướng Võ Nguyên Giáp vào thời điểm cả nước tiếc thương trước sự ra đi của vị Ðại tướng huyền thoại. Các anh gác hết công việc thường ngày, thức trắng 3 ngày 2 đêm dồn sức cho tác phẩm. Khi hoàn thành, nhóm chế tác ngay lập tức vận chuyển bức chân dung lên số nhà 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) để kính cẩn nghiêng mình thắp nén tâm nhang trước anh linh của Ðại tướng.

 

Anh Tuyến bùi ngùi kể: Lên tới nơi xếp hàng dài để chờ tới lượt, các anh đã may mắn được nhập vào tốp người Thái Bình vào viếng Ðại tướng, khi bức chân dung được mở ra, mọi người ai nấy đều xúc động, nhiều người tiến về phía các anh để chụp hình bức ảnh. Hình ảnh các anh cùng bức chân dung của Ðại tướng đã được giới truyền thông nhanh chóng đưa trên các kênh truyền hình trong và ngoài nước.

 

Từ thành công ban đầu, các anh thấy mình cần phải làm việc gì đó để xứng đáng và tầm vóc và công lao của Ðại tướng. Do vậy tác phẩm thứ hai về Ðại tướng được ra đời sau nhiều ngày chế tác. Lần này các anh đã liên lạc với lãnh đạo tỉnh Ðiện Biên để nói về ý tưởng của mình nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ. Bức chân dung vị Ðại tướng được làm với kích cỡ lớn nhất từ trước tới nay được hiến vào Bảo tàng Ðiện Biên Phủ. Công ty đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Ðiện Biên tặng Bằng khen vì trao tặng hiện vật quý để trưng bày tại Bảo tàng Chiến thắng Ðiện Biên Phủ.

 

Mặc dù Công ty mới được thành lập, doanh thu chưa lớn, song với các anh những chế tác ra đời đã là một thành công lớn. Thời gian tới, Công ty tiếp tục nghiên cứu chế tác những tác phẩm độc đáo, tìm kiếm bạn hàng và tạo việc làm cho một số lao động tàn tật ở địa phương.

Quốc Cường

 

 

  • Từ khóa