Thứ 7, 04/05/2024, 07:04[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 30/12/2019 | 09:04:11
1,722 lượt xem
Tuần qua, Tòa soạn Báo Thái Bình tiếp tục nhận được nhiều tin, bài, ảnh, tản văn, thơ, tạp bút, truyện ngắn... cộng tác của các thông tin viên, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Tiêu biểu như tác giả: Minh Hữu, Phạm Minh Giang (thành phố Thái Bình); Tạ Xuân Sinh (Hưng Hà);  Lê Thị Nhung (Thái Thụy); Đỗ Phúc Tâm (Vũ Thư); Bùi Minh Khang (Đông Hưng); Lại Hợp Khánh (BĐBP tỉnh); Vũ Đông (Đài TTTH Kiến Xương); Hà Thanh (Đài TTTH Vũ Thư); Triệu Triệu, Tăng Hoàng Phi (Hà Nội); Nguyễn Hưng Hải, Vũ Thị Huyền Trang, Lê Minh Hải (Phú Thọ); Nguyễn Chí Ngoan, Huỳnh Thị Mộng Tuyền, Trần Thương Tính (Kiên Giang); Tịnh Bình (Tây Ninh); Phạm Khánh Duy (Cần Thơ); Lộc Trang (Ninh Thuận); Vũ Thị Vui, Lê Đình Tiến (Hưng Yên); Nguyễn Thị Thọ (Nghệ An); Mai Thắng (Vũng Tàu); Nguyễn Tân Hòa (Sơn La); Lê Hứa Huyền Trân (Bình Định); Trần Thùy Linh (Sóc Trăng); Võ Ngột (Ninh Bình)...


Chuẩn bị cho số báo Tết và số Xuân Canh Tý 2020, trong tuần, Tòa soạn tiếp tục nhận được nhiều tin, bài, ảnh, thơ, truyện, tản văn, câu đối tết của các thông tin viên, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh gửi cộng tác. Điển hình tác giả Võ Ngột gửi cộng tác nhiều bài thơ xuân như: “Sớm mùa xuân”, “Ngóng xuân”, “Ngôn ngữ mùa xuân”, “Đào mùa xuân”... Tác giả Nguyễn Hưng Hải gửi cộng tác 8 bài thơ viết về tết, trong đó có bài “Những ngày giáp tết ở quê” với những câu thơ chân thực gắn với kỷ niệm của mỗi người dịp tết đến xuân về: “Những ngày giáp tết ở quê/Sương muối trắng đầu ngọn mạ/Ngỡ như đóng băng tất cả/Mẹ vẫn áo tơi ra đồng/Mẹ cố cấy nốt cho xong/Tết đến nhà nào chẳng vội/Mờ sáng đến xâm xẩm tối/Cả quê dầm chân trong bùn/Quê hương những ngày cuối năm/Người đi xa về tíu tít/Con về thì mẹ có tết/Xóm làng đông hơn mọi ngày...”.


Trong tuần, Tòa soạn tiếp tục nhận được nhiều tin, bài, ảnh của các tác giả phản ánh các hoạt động thời sự trong tỉnh ở các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, an ninh, quốc phòng. Nhân dịp lễ Giáng sinh, tác giả Hà Thanh có bài phản ánh về họ giáo Đội Trạch, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư sống tốt đời đẹp đạo. Họ giáo thành lập năm 1909, nhà thờ họ xây dựng năm 1942. Ngôi thánh đường được khởi công năm 2005 với tổng diện tích 550m2, là nơi sinh hoạt văn hóa của 300 đồng bào có đạo. Những năm qua, họ giáo luôn kề vai sát cánh cùng nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều năm liền họ giáo đạt 4 gương mẫu... Tác giả Mạnh Tường đưa tin “Huyện Quỳnh Phụ: Nhiều hoạt động chào mừng lễ Giáng sinh”. Theo tin, huyện Quỳnh Phụ hiện có 7 giáo xứ, 27 giáo họ. Trong không khí hân hoan, ấm áp chuẩn bị đón lễ Giáng sinh và năm mới 2020, các giáo xứ và bà con giáo dân đã tập trung trang hoàng giáo đường, hoàn thiện những công trình xây dựng trước ngày lễ Noel. Nhân dịp này lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện và các ngành đã tổ chức gặp mặt các vị linh mục, đảng viên người Công giáo, chúc mừng các giáo xứ và bà con giáo dân. Lĩnh vực giáo dục, tác giả Vũ Đông đưa tin: Gần 1.000 học sinh tham gia hội khỏe Phù Đổng ngành Giáo dục và Đào tạo Kiến Xương. Hội khỏe Phù Đổng nhằm đẩy mạnh phong trào Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, đồng thời thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong các nhà trường, góp phần nâng cao thể chất cho các em học sinh. Qua đó giúp ban tổ chức phát hiện những học sinh có năng khiếu thể thao với thành tích cao để tuyển chọn vào đội tuyển của huyện tham gia thi đấu tại hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh sắp tới.


Nhân xuân mới, tác giả Công Liêm gửi cộng tác câu chuyện về cuốn nhật ký định mệnh. Cuốn nhật ký của ông Nguyễn Văn Nghĩa ở xóm 12, thôn Giang Bắc, xã Tây Giang, nay là khu 1 thị trấn Tiền Hải viết khi ông đang là chiến sĩ chiến đấu tại chiến trường miền Nam. Cuốn nhật ký bị một lính Mỹ thu lượm gửi về Mỹ. Sau 25 năm, người cựu binh Mỹ đó đã tìm đến cựu chiến binh Nguyễn Văn Nghĩa trả lại với lời biết ơn bởi cuốn nhật ký của ông Nghĩa đã cứu rỗi một cựu binh - một công dân của nước Mỹ...


Tin, bài, ảnh, thơ, truyện... cộng tác của các bạn đã, đang được biên tập, chọn đăng tải trên ấn phẩm điện tử baothaibinh.com.vn và ấn phẩm báo giấy của Báo Thái Bình. Báo Thái Bình xin trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình cộng tác của các bạn và mong các bạn tiếp tục cộng tác thường xuyên. Lưu ý mỗi tin, bài gửi về cộng tác, đề nghị các bạn gửi kèm 1 - 3 ảnh có chú thích đầy đủ. Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh cộng tác của các bạn xin gửi về: Tòa soạn Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình hoặc hòm thư điện tử: toasoan@baothaibinh.com.vn.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày