Chủ nhật, 01/09/2024, 11:15[GMT+7]

Dấu ấn người đảng viên Công giáo

Thứ 3, 13/08/2024 | 20:51:01
694 lượt xem
20 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng là từng ấy thời gian ông Nguyễn Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo họ Đồng Ấu, thôn Lai Ổn, xã An Quý (Quỳnh Phụ) luôn đi đầu trong mọi hoạt động; là “cầu nối” hiệu quả giữa cấp ủy, chính quyền với bà con giáo dân; vận động bà con tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, xây dựng giáo họ gương mẫu về mọi mặt.

Ông Nguyễn Xuân Cảnh (người bên trái) thường xuyên gặp gỡ, tuyên truyền, vận động bà con trong giáo họ tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Chúng tôi gặp ông Cảnh khi ông đang tất bật chỉ đạo công việc tu sửa khuôn viên nhà thờ giáo họ. Ông phấn khởi chia sẻ: Trong 3 năm làm Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo họ, tôi đã vận động, quyên góp được gần 1 tỷ đồng, huy động hàng trăm ngày công để tu sửa trong và ngoài khuôn viên nhà thờ, hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng ngôi thánh đường của giáo họ.

Là đảng viên được Chi bộ phân công phụ trách giáo họ, đồng thời với cương vị Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo họ, ông Cảnh thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, quy ước thôn làng; sống hòa đồng, đoàn kết, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua xây dựng “Xứ, họ đạo 4 gương mẫu” do các cấp, các ngành và địa phương phát động.

Là một thành viên trong giáo họ, ông Nguyễn Văn Quýnh cho biết: Con đường đi qua nhà tôi trước đây rất nhỏ, gồ ghề. Khi có chủ trương nâng cấp, mở rộng tuyến đường, các cấp, các ngành, đặc biệt là ông Cảnh và các ông trong Hội đồng mục vụ giáo họ đã tới tuyên truyền, động viên gia đình hiến đất mở rộng đường. Gia đình tôi đã hiến hơn 200m2 đất. Hiện tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhân dân địa phương, trong đó có bà con giáo dân chúng tôi rất phấn khởi.

Linh mục Nguyễn Văn Luận cho hay: Mặc dù mới về quản nhiệm giáo xứ Lai Ổn chưa lâu song tôi đã thấy được những đóng góp của ông Cảnh đối với giáo họ Đồng Ấu thuộc giáo xứ Lai Ổn. Ông Cảnh là người rất trách nhiệm với công việc chung, không ngại khó, ngại khổ, cộng tác tích cực với cha xứ trong việc tuyên truyền, vận động bà con giáo dân sống “Tốt đời, đẹp đạo”, đặc biệt là xây dựng được mối quan hệ lương - giáo đoàn kết, gắn bó.

Nhờ tinh thần tự nguyện góp đất làm đường của người dân, tuyến đường qua khu dân cư Đồng Ấu, thôn Lai Ổn, xã An Quý (Quỳnh Phụ) được mở rộng thuận lợi cho giao thương, đi lại.

Trước đây, ông Cảnh có hơn 10 năm làm Trưởng Đài truyền thanh xã và 10 năm làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Đồng Ấu. Ông chia sẻ: Trong quá trình hoạt động, dù trên cương vị nào tôi cũng luôn tâm niệm bản thân trước hết là đảng viên nên phải gương mẫu, có trách nhiệm với sự phát triển chung của địa phương. Nhờ vậy, nhiều năm liền Đài truyền thanh xã được huyện xếp dẫn đầu và được Đảng ủy, UBND xã đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chi bộ thôn Đồng Ấu nhiều năm đạt danh hiệu chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Ông Đỗ Tiến Côn, Bí thư Đảng ủy xã An Quý cho biết: Trước đây, với vai trò Bí thư Chi bộ thôn hay bây giờ là Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo họ Đồng Ấu, ông Cảnh luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên trong đồng bào Công giáo. Ông thường xuyên tuyên truyền, vận động những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn trong giáo họ có hướng phấn đấu vào Đảng; đồng thời, tích cực tham mưu Chi ủy, Đảng ủy xã thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong đồng bào Công giáo. Hiện Đảng bộ xã có 12 đảng viên người Công giáo, trong đó có 8 đồng chí thuộc giáo họ Đồng Ấu.

Với những đóng góp của cá nhân trong thời gian qua, ông Cảnh nhiều lần được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Song với ông, điều quý giá nhất đó là giữ gìn được sự bình yên trong giáo họ, sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư để cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày