Thứ 2, 09/09/2024, 20:23[GMT+7]

Nhà gạch đỏ với không gian vườn cây, mặt nước đan xen

Thứ 2, 09/09/2024 | 10:12:35
368 lượt xem
Tổng thể ngôi nhà là một không gian xuyên suốt từ ngoài vào trong, mỗi khu vực sinh hoạt đều có 2 mặt thoáng là cây xanh và mặt nước.

Công trình có quy mô 2,5 tầng, diện tích xây dựng 121m2 trên khu đất rộng 226m2, tọa lạc tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long (Quảng Ninh). Đây là nơi sinh sống của gia đình trẻ 4 thành viên, với công năng chính gồm phòng khách, bếp ăn, 2 phòng ngủ, phòng thờ, khu giặt phơi.

Sống ở khu đô thị mới, gia chủ mong muốn một không gian sống tối giản, tiếp xúc nhiều nhất với cây xanh, ánh sáng tự nhiên, tránh sự ngột ngạt của kiến trúc nhà phố.

Tận dụng lợi thế khu đất hình thang có chiều dài 25m cùng mặt tiền 8m, ngôi nhà được chia thành 5 phần với kích thước phù hợp với các chức năng khác nhau. Trong đó, 2 phần ở giữa là không gian ở, còn lại là cây xanh và mặt nước. Từ mọi vị trí trong nhà, gia chủ đều có thể quan sát thiên nhiên, đón ánh nắng và cảm nhận bầu không khí bên ngoài.

Vật liệu chính được sử dụng là gạch đỏ và bê tông trần, tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, giúp kiểm soát nhiệt độ, làm mát không gian vào mùa nóng. Đây là dạng vật liệu bền vững, ít phải bảo trì thường xuyên theo thời gian sử dụng.

Khoảng vườn và hồ nước lớn được bố trí giữa không gian sinh hoạt chung ở tầng 1 gồm phòng khách, bếp ăn, khu vệ sinh…

Phòng khách giữ lối ốp tường bằng gạch đỏ, hệ cửa kính lớn sát trần, hướng ra sân vườn trước giúp phòng luôn thoáng đãng. Cửa sổ hẹp và dài chạy dọc trên tường hướng ra hồ nước và vườn giữa nhà, đón sáng tự nhiên.

Phòng khách - bếp - ăn được kết nối thành không gian chung, giúp các thành viên kết nối với nhau. Gia chủ hướng đến việc sử dụng các đồ dùng và nội thất đơn giản, tập trung vào công năng, sự tiện nghi trong sinh hoạt.

Giữa 2 khối nhà là cầu thang, hành lang giao thông kết nối. Các khoảng không gian mở giúp tất cả khu vực trong nhà đều được tiếp xúc với thiên nhiên.

Các phòng ngủ trên tầng đều có cửa sổ hướng ra không gian vườn, giúp lấy ánh sáng tự nhiên và thông gió hiệu quả.

Phòng thờ đặt ở tầng 3 với hệ cửa lùa gỗ, đảm bảo sự yên tĩnh, trang nghiêm nhưng vẫn ấm cúng.

Lối cầu thang đi lên sân thượng, tận dụng để trồng cây ăn trái, làm vườn bổ sung mảng xanh, giảm nhiệt cho khu vực phía dưới nhà.

Theo vnexpress.net