Thứ 3, 06/08/2024, 11:17[GMT+7]

Gian nan đường về Tiền Hải

Thứ 4, 31/10/2012 | 15:03:28
1,759 lượt xem
Người Tiền Hải nói riêng, người Thái Bình nói chung, nhiều người thuộc lời bài hát: “Sẽ đưa em về thăm quê hương anh nơi Tiền Hải/ Nghe sóng biển Ðồng Châu như mê mải hát bốn mùa...”. Lời mời chào tha thiết, gợi cảm nhưng có lẽ thời gian này ít ai dám trở lại nếu không vì công việc cần thiết, do gian nan trên từng milimét đường về Tiền Hải.

Các phương tiện lưu thông không còn luồng, tuyến; trái, phải

Ðã có lần một lãnh đạo Công an huyện Tiền Hải nửa đùa nửa thật nói với chúng tôi rằng nhà báo về Tiền Hải gian nan, khổ cực thế mà không thấy phản ánh về con đường “đau khổ”. Ðúng lúc định phản ánh về tuyến đường này thì gần trưa ngày 4/10, cô bạn đồng nghiệp khi đi dự họp tại huyện gọi điện thông tin “em bị tai nạn rồi”. Nguyên nhân do đường đi mấp mô, chỗ lồi chỗ lõm, với hàng trăm ổ gà, ổ voi, nhiều chỗ tạo thành vũng sâu tới hơn một mét.

 

Theo phản ánh của người dân sống dọc tuyến đường này thì con đường đã xuống cấp từ nhiều tháng nay, mặc dù nằm trong dự án cải tạo và nâng cấp đường 39B, đoạn từ Thị trấn Thanh Nê đi Diêm Ðiền (Thái Thụy) đã được khởi công từ tháng 9/2010. Ngày nắng nóng, các phương tiện qua lại bụi bay mù mịt khiến người dân sống hai bên đường phải chịu cảnh ô nhiễm trầm trọng.

Khi mưa xuống nước đọng lại thành vũng lớn, bùn lầy lội, trơn trượt tạo thành “bẫy” mà cô bạn đồng nghiệp là một trong những nạn nhân. Chỉ sau một trận mưa kéo dài hơn một tiếng đồng hồ, đoạn đường này đã trở thành vô số những “ao” nước khiến các phương tiện giao thông hỗn độn, xe thì bị chết máy, xe thì luồn lách chẳng còn biết đâu là bên trái, bên phải, luồng đường lưu thông tạo nguy cơ gây tai nạn. 17 giờ cùng ngày, chúng tôi trở về Thành phố trên chiếc xe buýt Hoàng Hà biển số 17K 6528, trời nắng tạnh nhưng tình trạng cũng chẳng cải thiện được là bao. Hàng chục xe đang tìm mọi cách thoát “bẫy”, trong đó có xe buýt 17K 4722 của Công ty Hoàng Hà. Ðiều này cho thấy đường đã tắc ít nhất 15 phút bởi hãng xe này xuất bến 15 phút/chuyến. Lái xe quay lại định đi vòng qua đường chợ huyện cũ, nhưng đến đầu cống chợ thì phát hiện mới có một barie đã kịp dựng lên, đành ngậm ngùi quay lại.

 

Máy xúc “kiêm” nhiệm vụ nâng xe ôtô khi sa “bẫy”

Hiện trường vẫn ùn tắc, các lái xe 18C 008-28, 35H 1584... đang chờ máy xúc ứng phó tình thế bằng cách rải đá lót đường, đôi khi máy xúc kiêm nhiệm nâng xe ô tô sa lầy. Sau 12 phút xe buýt vượt đoạn đường “đau khổ” chỉ khoảng 50m, tưởng thoát nạn nhưng phụ xe lại hô dừng xe do đá dắt vào kẽ hai bánh sau, thêm 5 phút dùng tay công để cậy đá (mất 17 phút bằng với thời gian đi 13 km ở đoạn Thị trấn Kiến Xương- Thành phố cho gần 20 hành khách trên xe). Tại sao sau gần 2 năm thi công, dân vẫn khổ mỗi khi đi qua đoạn đường này, bao nhiêu người phải lãng phí thời gian vô bổ cộng với nguy cơ mất ATGT đe dọa? Câu trả lời xin dành cho các cơ quan chức năng!? 

Minh Nguyệt - Phan Anh

  • Từ khóa