Chủ nhật, 04/08/2024, 05:21[GMT+7]

Những bãi rác phản cảm và gây ô nhiễm môi trường

Thứ 4, 26/06/2013 | 20:57:32
1,552 lượt xem
Hình ảnh những bãi rác “di động” xuất hiện tại các điểm đèn tín hiệu giao thông, biển báo, biển tuyên truyền, cổng các khu công nghiệp dọc quốc lộ 10 qua huyện Đông Hưng không còn lạ lẫm với những người tham gia giao thông.

Một bãi rác phản cảm ngay trước cột đèn tín hiệu giao thông ở trung tâm Thị trấn Đông Hưng.

Dọc quốc lộ 10 qua Thị trấn Đông Hưng và các xã như Đông Động, Đông Các có nhiều bãi rác xuất hiện từ những năm trước và cũng không ít bãi rác mới xuất hiện. Rác thải dân sinh của người dân và của công nhân lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn trong xã được “tập kết” về đây nhưng không được xử lý. Bãi rác “di động” đang ngày ngày được mở rộng. Trời nắng thì mùi hôi thối theo gió thổi vào các thôn. Túi nilon theo gió bay xuống cánh đồng làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của bà con. Còn khi trời mưa thì rác, nước thải “hòa trộn” càng làm cho môi trường ô nhiễm nặng hơn.

 

Việc tồn tại của bãi rác trên đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe của chính người dân và làm xấu đi cảnh quan. Rất mong chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc, kịp thời xử lý dứt điểm tình trạng đổ rác bừa bãi. Việc cấp thiết nhất là xây dựng một khu xử lý rác thải tập trung để vừa  bảo đảm môi trường và cuộc sống, sức khỏe của người dân.

Tin ảnh: Tất Đạt

 

  • Từ khóa