Thứ 6, 09/08/2024, 03:21[GMT+7]

Xí nghiệp May Thái Hà Bảo đảm an ninh trật tự góp phần phát triển sản xuất

Thứ 3, 17/09/2013 | 20:39:57
108 lượt xem
Năm 2012 và 8 tháng năm 2013, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, nhất là vốn và thị trường tiêu thụ sản phẩm, Xí nghiệp vẫn duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định và các chế độ bảo hiểm, phúc lợi xã hội cho 550 cán bộ, nhân viên, người lao động; liên tục hoàn thành nghĩa vụ thuế với Nhà nước và các chỉ tiêu do Tổng Công ty May 10 đề ra.

Một phân xưởng của Xí nghiệp.

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công ấy là do Đảng ủy, Ban Giám đốc Xí nghiệp luôn coi trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Xí nghiệp may Thái Hà thuộc Tổng Công ty May 10 đóng trên địa bàn phường Lê Hồng Phong (Thành phố Thái Bình) là đơn vị sản xuất mặt hàng áo sơ mi nam, nữ xuất khẩu sang thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản... Năm 2012 và 8 tháng đầu năm 2013, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, nhất là vốn và thị trường tiêu thụ sản phẩm, Xí nghiệp vẫn duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định và các chế độ bảo hiểm, phúc lợi xã hội cho 550 cán bộ, nhân viên, người lao động; liên tục hoàn thành nghĩa vụ thuế với Nhà nước và các chỉ tiêu do Tổng Công ty May 10 đề ra. Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công ấy là do Đảng ủy, Ban Giám đốc Xí nghiệp luôn coi trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự.

 

Đứng chân trên địa bàn phường trung tâm, liền kề các cơ quan chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh và của Thành phố, Đảng ủy và Giám đốc Xí nghiệp đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nội dung phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; kiến thức an ninh, quốc phòng, những tác động tiêu cực, mặt trái của cơ chế thị trường; các tai tệ nạn, hiểm họa cháy nổ, vệ sinh an toàn lao động, bảo vệ môi trường; thủ đoạn hoạt động của tội phạm... góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết và trách nhiệm cho cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Xí nghiệp để tự phòng, tự quản, tự bảo vệ.

 

Để công tác tuyên truyền giáo dục hiệu quả, Xí nghiệp đã tiến hành nhiều hình thức, biện pháp thiết thực, cụ thể như thông tin qua hệ thống loa truyền thanh của Xí nghiệp tới các tổ sản xuất; thông tin chuyên đề vào sáng thứ hai hàng tuần sau lễ chào cờ Tổ quốc. Liên kết, phối hợp với các tổ dân phố số 31, 32 và Công an phường Lê Hồng Phong... cùng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Xây dựng các mô hình công nhân tự quản tại các tổ đội sản xuất, tổ chức hòm thư tố giác tội phạm; kiểm soát chặt chẽ cán bộ, công nhân viên ra vào Xí nghiệp qua thẻ có ảnh, mã số cá nhân, thẻ khách hàng và các phương tiện ra vào xuất nhập hàng. Thường xuyên củng cố, kiện toàn lực lượng bảo vệ. Hiện tại, Xí nghiệp có lực lượng bảo vệ gồm 30 người, trong đó 5 bảo vệ chuyên trách làm nhiệm vụ 24/24h; 25 bảo vệ kiêm nhiệm tại các tổ đội sản xuất, cùng với đội xung kích, đội nghĩa vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ chiếm 10% cán bộ, công nhân viên toàn xí nghiệp.

 

Do điều kiện mặt bằng Xí nghiệp sản xuất chật hẹp, sau khi tan ca, cán bộ, công nhân viên cùng một lúc ra về, rất dễ gây ùn tắc giao thông, Xí nghiệp đã tổ chức lực lượng quản lý ANTT hướng dẫn, nhắc nhở mọi người ý thức chấp hành luật giao thông, trật tự công cộng. 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động của Xí nghiệp đều đội mũ bảo hiểm do Tổng Công ty May 10 cấp và chấp hành nghiêm pháp luật khi tham gia giao thông nên không có trường hợp bị tai nạn giao thông.

 

Với đặc thù sản xuất mặt hàng áo sơ mi xuất khẩu, nguyên liệu đầu vào là vải, phụ liệu may, hộp catton... rất dễ gây cháy, nổ; hàng năm Xí nghiệp đã phối hợp với Phòng PC66 Công an tỉnh, Thanh tra Sở Lao động định kỳ một năm 2 lần vào tháng 4 và tháng 10 tổ chức tập huấn, diễn tập công tác PCCC, an toàn vệ sinh lao động,  vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường... Xí nghiệp còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, sinh hoạt văn hóa thể thao góp phần ngăn chặn tiêu cực, tạo không khí vui tươi phấn khởi hăng say lao động.

 

Nhờ thường xuyên chăm lo bảo đảm an ninh trật tự nên trong nhiều năm Xí nghiệp May Thái Hà luôn bảo đảm ổn định nội bộ. Hoạt động lao động sản xuất của Xí nghiệp, sinh hoạt của cán bộ, công nhân viên không gây ảnh hưởng đến các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn. Tập thể cấp ủy đảng, Ban Giám đốc đoàn kết, phát huy dân chủ, giữ gìn trật tự kỷ cương. Xí nghiệp không để xảy ra trộm cắp tài sản, cháy, nổ. 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, quy chế an toàn phòng chống cháy, nổ, phòng độc; không vi phạm pháp luật, không có ai liên quan đến ma túy, tệ nạn xã hội. Nhiều năm Xí nghiệp được Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương khen thưởng về thành tích trong lao động sản xuất, bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng đời sống văn hóa.

Bài, ảnh: Hải Châu

(Công an tỉnh)

 

  • Từ khóa