Thứ 6, 02/08/2024, 17:19[GMT+7]

Đài Phát thanh Quỳnh Phụ Đổi mới để nâng chất lượng, hiệu quả hoạt động

Thứ 3, 19/06/2012 | 14:27:26
1,284 lượt xem
Đài Phát thanh Quỳnh Phụ đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Cán bộ Đài Truyền thanh Quỳnh Minh thực hiện chương trình truyền thanh tại địa phương

Đài Phát thanh Quỳnh Phụ hiện có 11 cán bộ, công nhân viên chức thì có 6 đồng chí có trình độ chuyên môn đại học, 5 đồng chí trình độ trung cấp. Đài có 1 chi bộ trực thuộc Huyện uỷ với 7 đảng viên, trong đó có 3 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị, còn lại là sơ cấp lý luận.

Đồng chí Nguyễn Thị Bắc – Phó giám đốc Đài cho biết: Để xây dựng tổ chức bộ máy đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước yêu cầu mới theo tinh thần Nghị quyết số 16 – NQ/TW, những năm qua, Đài đã thường xuyên tổ chức cho cán bộ tham gia học tập các NQ của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các lớp tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Trong 4 năm từ năm 2008 đến 2011, được sự giúp đỡ của Đài PTTH Thái Bình, Đài Quỳnh Phụ đã phối hợp với các ngành mở 13 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng viết tin, bài; chuyển giao công nghệ làm truyền thanh không dây, sản xuất chương trình trên máy vi tính và tổ chức 2 lớp sơ cấp tin học văn phòng cho cán bộ đài huyện, đài cơ sở, các cộng tác viên.

Được sự quan tâm của ngành cấp trên và Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Quỳnh Phụ, 5 năm qua, Đài Quỳnh Phụ đã mạnh dạn đầu tư hàng tỷ đồng mua sắm máy móc, đổi mới phương tiện, công nghệ, xây dựng hệ thống phát thanh và truyền hình huyện theo hướng hiện đại, đáp ứng xu hướng toàn cầu hoá thông tin. Đến nay, Đài đã trang bị 2 máy phát sóng nâng công suất phát sóng, từ 100W lên 300W, trang bị thêm 3 máy camera, 1 màn hình tinh thể lỏng plasma 50 inh, 7 máy ghi âm kỹ thuật số, 8 máy tính phục vụ cho công tác soạn thảo văn bản và viết tin, bài, sản xuất chương trình, kết nối mạng nội bộ, hoà mạng Internet trao đổi thông tin với đài tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh và các ngành, các xã, thị trấn trong huyện. 100% phóng viên Đài Quỳnh Phụ đã sử dụng thành thạo máy móc hiện đại trong hoạt động nghiệp vụ, tự dựng chương trình trên máy vi tính; Đài đã thực hiện tường thuật trực tiếp bằng hệ thống phát thanh trực tuyến và làm truyền hình tại chỗ, sản xuất các đĩa phim, phóng sự truyền hình phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng của huyện.

Chú trọng đổi mới về cơ sở vật chất cùng đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu công tác, chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đài Quỳnh Phụ được nâng lên rõ rệt. 5 năm qua, Đài đã sản xuất trên 1800 chương trình thời sự gốc; 50 chương trình phát thanh và 07 trang truyền hình địa phương trên sóng Đài PTTH tỉnh với trên 14.000 tin, bài phát thanh, hàng nghìn tin và phóng sự truyền hình. Đài phối hợp với các ngành mở và duy trì tốt các chuyên mục trên sóng phát thanh như chuyên mục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thuế nhà nước, Dân số – Gia đình – Trẻ em, quốc phòng toàn dân...

Đầu năm 2009, để đáp ứng nhu cầu về kiến thức pháp luật, KHKT nông nghiệp, xử lý các vấn đề về môi trường, nâng cao chất lượng VSATTP, Đài đã mở thêm chuyên mục bạn nhà nông, sức khoẻ và môi trường, mục phổ biến chính sách mới thiết thực với người dân. Năm 2010, Đài tiếp tục mở thêm các chuyên mục như: Sức khoẻ và đời sống, Phổ biến chính sách pháp luật, mục nhân đạo từ thiện, bảo hiểm xã hội và năm 2011, mở thêm chuyên mục Xây dựng nông thôn mới, nâng tổng số lên 12 chuyên mục.

Đặc biệt, trong 2 năm 2009, 2010 Đài Quỳnh Phụ đã xây dựng 14 phim tài liệu, sản xuất gần 2000 đĩa VCD, 200 đĩa CD phục vụ những sự kiện chính trị  lớn của huyện như “Quỳnh Phụ – 40 năm xây dựng, trưởng thành” phục vụ lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện; phim tài liệu “Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ 80 xây dựng và phát triển”, “Hội cựu chiến binh Việt Nam huyện Quỳnh Phụ- 20 năm xây dựng và phát triển”... được các cấp, các ngành và cán bộ, đảng viên, nhân dân tin tưởng, đánh giá cao.

Đánh giá về hoạt động của Đài Quỳnh Phụ, đồng chí Nguyễn Quang Cơ -  Phó Bí thư Huyện ủy ghi nhận: Việc đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung, mở nhiều chuyên đề, chuyên mục đảm bảo đủ về thời lượng, cơ cấu tin bài hợp lý, thông tin mang tính thời sự cao, phản ánh trung thực các hoạt động diễn ra trong đời sống xã hội, chuyển tải đầy đủ, chính xác những chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước tới nhân dân, hoạt động của Đài Phát thanh Quỳnh Phụ đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Với kết quả đạt được thời gian qua cùng tâm huyết của những người làm báo nói ở Quỳnh Phụ, tin rằng Đài Phát thanh Quỳnh Phụ thời gian tới còn tiến những bước dài tiến bộ, tiếp tục là một trong những đài huyện tiêu biểu, đáp ứng tốt yêu cầu của sự nghiệp phát thanh- truyền thanh - truyền hình.

                                                         Hà Anh

 

  • Từ khóa