Chủ nhật, 11/08/2024, 02:22[GMT+7]

Anh Vũ Duy Hân - Hội viên Nông dân xuất sắc

Thứ 4, 31/10/2012 | 10:32:35
2,494 lượt xem
Anh Vũ Duy Hân là hội viên chi hội Nông dân thôn Nam Cầu Nhân xã Đông Hoà, Thành phố Thái Bình, đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH dệt may Trường Sơn Thịnh. Năng động trong chọn hướng phát triển sản xuất kinh doanh, anh đã duy trì và phát huy tốt ngành nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống của địa phương, không chỉ làm giàu cho bản thân và gia đình mà còn giúp nhiều hội viên nông dân trong vùng có việc làm, thu nhập ổn định.

Giám đốc Vũ Duy Hân kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Anh Hân cho biết, Đông Hoà quê anh là xã thuần nông, nhân khẩu đông, ruộng ít, sản xuất nông nghiệp thu nhập thấp. Gia đình anh có 4 khẩu canh tác trên 1800m2 đất nông nghiệp được giao nên đời sống nhiều khó khăn. Năm 2001, anh lập dự án xin chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và thành lập tổ hợp sản xuất bao đay xuất khẩu. Đến năm 2007, từ tổ hợp, anh thành lập Công ty TNHH dệt may Trường Sơn Thịnh, ngoài dệt bao, manh đay, Công ty của anh gia công thêm hàng may mặc xuất khẩu.

Nhớ lại buổi đầu thành lập công ty với rất nhiều khó khăn như kiến thức quản trị, kỹ thuật còn hạn chế, trang thiết bị máy móc còn nghèo nàn, lạc hậu, thiếu vốn, hàng hóa sản xuất tiêu thụ chậm, khách hàng ít dẫn đến nhiều khi làm ăn kém hiệu quả. Song thấu hiểu nỗi vất vả của bà con nông dân nếu chỉ vào một năm hai vụ lúa, không có việc làm lúc lao động nông nhàn, với ý chí của một đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, anh quyết tâm tìm mọi biện pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Xác định những điểm yếu của doanh nghiệp, anh từng bước học hỏi để khắc phục như áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh, chú trọng học tập bồi dưỡng nghiệp vụ quản trị, xây dựng chiến lược sản xuất, định hướng cho lao động luôn đổi mới phương thức làm việc có hiệu quả theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Để bắt kịp với cơ chế thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, anh mạnh dạn huy động vốn mua sắm thiết bị máy móc hiện đại, đổi mới công nghệ sản xuất, đồng thời Ban giám đốc cũng luôn  sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phương pháp làm việc để có sản phẩm tốt nhất, mang tính cạnh tranh trên thị trường và thế giới. Cùng với được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và bà con nhân dân, Công ty TNHH dệt may Trường Sơn Thịnh dần vượt khó, đứng vững trên thị trường và sản xuất ổn định, xây dựng được thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Đến nay Công ty đã thực hiện ký trực tiếp với khách hàng nước ngoài các mặt hàng may mặc và dệt bao đay trực tiếp xuất khẩu thu về ngoại tệ.

Ngay đầu thành lập, doanh nghiệp chỉ có hơn gần 30 lao động, đến nay Công ty đã có 190 lao động tại chỗ, 150 lao động vệ tinh từ các 5 làng nghề, cơ sở sản xuất may hàng xuất khẩu ở các huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Kiến Xương; 150 lao động nông nhàn trong xã dệt bao manh đay, thu nhập ổn định từ 2 đến 3 triệu đồng/người/tháng. Cũng từ phát triển nghề truyền thống, anh đã góp phần không nhỏ để Đông Hòa được tỉnh công nhận là địa phương có làng nghề dệt bao đay. Công ty sản xuất kinh doanh hiệu quả, thu nhập của gia đình năm sau cao hơn năm trước, trong đó năm 2009 là 300 triệu đồng, 2010 370 triệu đồng, năm 2011 đạt 440 triệu đồng và dự kiến thu nhập của gia đình năm 2012 là 500 triệu đồng, đồng thời thực hiện đầy đủ các khoản đóng thuế cho Nhà nước.

Anh Duy cho biết, trong sản xuất kinh doanh, anh luôn chú trọng lấy chữ tín làm đầu, vì vậy được khách hàng, công nhân viên tin tưởng. Quan tâm chăm lo đến đời sống của cán bộ công nhân, ngoài bảo đảm cho người lao động có việc làm ổn định, thu nhập bình quân 2,7 đến 3 triệu/người/tháng, doanh nghiệp còn tạo môi trường lao động thuận lợi, thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tuỳ theo nguyện vọng của mỗi người.

Để động viên công nhân cùng gắn bó với doanh nghiệp, ngoài thực hiện các chế độ ưu đãi như tiền thưởng trong tăng ca, tăng giờ, các ngày lễ tết, trợ cấp ốm đau, hiếu hỉ, hỗ trợ người tàn tật lao động trong công ty 200 ngàn đồng/người/tháng... hàng năm ban giám đốc Công ty còn tổ chức cho cán bộ công nhân đi tham quan, du lịch, lễ hội, đồng thời quan tâm chăm lo sức khoẻ người lao động, giáo dục động viên cán bộ công nhân luôn đoàn kết xây dựng văn hoá doanh nghiệp, đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa, tham gia làm từ thiện.

Là hội viên Hội Nông dân xã, anh luôn gương mẫu đi đầu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước  về xây dựng nông thôn mới. Mới đây, anh tình nguyện đóng góp gần 50m2 đất thổ cư cùng số tiền san mặt bằng 10 triệu đồng để cùng bà con thôn Nam Cầu Nhân mở rộng đường giao thông thôn xóm…

Bài, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa