Thứ 5, 04/07/2024, 23:23[GMT+7]

Ông Tài đi lên nhờ tâm tài

Thứ 6, 01/09/2017 | 18:51:43
3,233 lượt xem
Bên cạnh thương hiệu “Sao Mai - thuốc tốt cho mọi nhà” đã trở nên quen thuộc đối với người dân Thái Bình và các tỉnh lân cận, gần đây, nhiều người lại biết đến Công ty Cổ phần Sao Mai với lĩnh vực mới “Phòng khám Sao Mai - niềm tin cho sức khỏe”. Đó cũng là tâm nguyện của người đứng đầu Công ty với phương hướng phát triển doanh nghiệp gắn với chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Phòng xét nghiệm được đầu tư nhiều thiết bị hiện đại.

Lớn mạnh từ phương châm thuốc tốt

Công ty Cổ phần Sao Mai được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2001 với xuất phát ban đầu chỉ là một nhà thuốc nhỏ. Người thành lập và hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chính là ông Đào Trọng Tài. 

Ông Tài chia sẻ: Khi đất nước còn chiến tranh, tôi là một chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã góp sức chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và cuộc sống bình yên cho nhân dân. Giờ đây trong chặng đường xây dựng và phát triển đất nước, tôi thấy mình cần phải tiếp tục làm gì đó ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, để xứng với danh hiệu người lính Cụ Hồ. Nghĩ vậy nên tôi chọn kinh doanh, cung cấp thuốc tốt đến cho mọi người để phòng bệnh và chữa bệnh, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

16 năm với thương hiệu “Sao Mai - thuốc tốt cho mọi nhà”, các mặt hàng thuốc, hóa chất, vật tư y tế do Công ty Cổ phần Sao Mai phân phối và bán lẻ ra thị trường luôn bảo đảm chất lượng, uy tín, được các cơ sở y tế và nhân dân tín nhiệm tin dùng. Từ một cửa hàng nhỏ, đến nay Sao Mai đã phát triển thành một doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín cao trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dược phẩm, là đối tác tin cậy của nhiều bạn hàng trong và ngoài nước. Hiện Công ty Cổ phần Sao Mai đã có 5 nhà thuốc đạt chuẩn quốc tế, trên 500 đại lý mang thương hiệu Sao Mai ở trong và ngoài tỉnh. Công ty có trụ sở, nhà kho và hệ thống bảo quản, vận chuyển hiện đại, chuyên nghiệp, bảo đảm cung cấp mặt hàng thuốc chất lượng, phong phú đến tận thôn, xã. Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng của Công ty luôn đạt 20% trở lên, năm 2016 đạt doanh thu trên 300 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 20 tỷ đồng/năm, bảo đảm việc làm cho 150 lao động chính với thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng...

Kho thuốc của Công ty Cổ phần Sao Maiđược bố trí khoa học, hiện đại.

Vì sức khỏe cộng đồng

Tháng 5/2017, Công ty Cổ phần Sao Mai khai trương phòng khám đa khoa Sao Mai tại ki-lô-mét số 4, đường Hùng Vương, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình. Thêm một lĩnh vực hoạt động song vẫn là việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Ông Đào Trọng Tài chia sẻ: Ở tuổi trên 70, tôi thấm thía việc thăm khám sức khỏe thường xuyên rất quan trọng và cần thiết. Song bạn bè của tôi và những người xung quanh còn ít đi khám bệnh, đặc biệt là tầm soát sớm ung thư và một số bệnh nguy hiểm khác. Vì vậy, có những người khi phát bệnh mới biết mình bị bệnh thì việc can thiệp, chữa trị kém hiệu quả bởi đã muộn. Dù đều có nhu cầu chăm sóc sức khỏe, song lý do họ ít đi khám bệnh còn bởi một phần vì thiếu điều kiện, phần vì sợ phiền hà khi phải đi xa đến các bệnh viện lớn, phải chịu cảnh chen chúc chờ đợi; một phần vì kinh phí khám tầm soát ở các bệnh viện tuyến trên khá đắt đỏ. Tôi rất trăn trở, muốn giúp, mang lại cho họ những dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuận tiện nhất...

Với tâm nguyện phát triển kinh doanh, song luôn chú trọng hướng tới mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, bên cạnh kinh doanh mặt hàng thuốc thương hiệu “Sao Mai - thuốc tốt cho mọi nhà”, Công ty đã đầu tư thành lập phòng khám theo mô hình quốc tế với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng trình độ cao; trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ, nhập khẩu từ các hãng hàng đầu trên thế giới. Thực hiện phương châm “Niềm tin cho sức khỏe”, mục tiêu của Công ty là cung cấp tới người dân địa chỉ khám bệnh tin cậy, dịch vụ y tế chất lượng, giúp họ được khám, chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, thuận tiện mà không phải đi xa; giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời góp phần xây dựng ngành Y tế tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh, cùng chung tay chăm sóc tốt hơn sức khỏe cho nhân dân.


Bác sĩ Đỗ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế


Công ty Cổ phần Sao Mai với lĩnh vực kinh doanh thuốc và hiện nay đưa phòng khám đa khoa đi vào hoạt động hiệu quả là niềm vui cho ngành Y tế và nhân dân Thái Bình. Có thêm phòng khám là có thêm sự cạnh tranh, thêm động lực để các cơ sở khám chữa bệnh ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ; người dân được hưởng lợi, lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh tin cậy. Doanh nghiệp đã góp phần chia sẻ cùng ngành Y tế nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.


Ông Đào Trọng Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Sao Mai


Tôi phấn khởi bởi tâm nguyện thành lập phòng khám giúp người dân được hưởng các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng, thuận tiện đã hoàn thành. Song không dừng lại ở đó, trong tương lai tôi sẽ còn mở thêm nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đầu tư thêm nhiều thiết bị y tế hiện đại hơn nữa để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.


Ông Đỗ Văn Cốt, thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư

Chúng tôi tin tưởng dùng thuốc của Sao Mai nhiều năm nay, nay Công ty mở thêm phòng khám hiện đại với nhiều tiện ích và ưu đãi, người dân chúng tôi rất hài lòng khi đến đây khám bệnh. Mong rằng trên địa bàn tỉnh có thêm nhiều doanh nghiệp phát triển ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân như Sao Mai để người dân chúng tôi được hưởng lợi.

Hà Dung