Chủ nhật, 05/05/2024, 01:56[GMT+7]

Hưng Hà tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới

Thứ 4, 09/09/2015 | 20:47:19
1,770 lượt xem
Sáng ngày 9/9, UBND tỉnh làm việc với Thường trực Huyện ủy Hưng Hà về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Làng quê Chí Hòa (Hưng Hà). Ảnh: Thành Tâm

Đến nay, Hưng Hà có 14/33 xã đạt chuẩn quốc gia về NTM. Năm 2015, huyện có 15 xã đăng ký về đích NTM. Trong 19 tiêu chí NTM, trên địa bàn huyện còn 5 tiêu chí ở nhiều xã chưa đạt là: cơ sở vật chất văn hóa, giao thông, thủy lợi, môi trường và cơ sở vật chất trường học. Đến thời điểm này, các địa phương đã được UBND tỉnh hỗ trợ trên 38.900 triệu đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng NTM. Huyện đã cùng các địa phương lập hồ sơ đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ 43.973,3 tấn xi măng để xây dựng 40km kênh mương, 94km đường trục chính nội đồng, 82km đường giao thông nông thôn và một số hạng mục công trình kết cấu hạ tầng nông thôn. Trong thời gian tới, Hưng Hà tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương chưa đạt chuẩn NTM xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể; thực hiện công khai, dân chủ, tạo điều kiện cho nhân dân tham gia quản lý, thực hiện quy hoạch NTM; tích cực tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tiếp tục cụ thể hóa và đẩy mạnh phong trào thi đua "Đảng bộ và nhân dân Hưng Hà chung sức xây dựng NTM" để xây dựng Hưng Hà sớm trở thành huyện NTM.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu huyện Hưng Hà chỉ đạo quyết liệt các địa phương huy động mọi nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí NTM, trong đó tập trung vào các tiêu chí về văn hóa, môi trường, giao thông. Chủ động phân công nhiệm vụ cụ thể để nâng cao trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng NTM. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Quyết tâm phấn đấu có thêm ít nhất 11 xã về đích NTM trong năm 2015 và cần có cơ chế khen thưởng đối với các xã hoàn thành xây dựng NTM. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh thống nhất chủ trương và đề nghị các sở, ngành liên quan ưu tiên thực hiện có lộ trình các cơ chế hỗ trợ phù hợp với thực tế địa phương, trong đó ưu tiên các xã về đích sớm để Hưng Hà hoàn thành các tiêu chí NTM.

Mai Thư

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày