Chủ nhật, 28/07/2024, 19:36[GMT+7]

FIFA tham gia vào cuộc chiến chống dàn xếp tỉ số

Thứ 6, 08/02/2013 | 17:29:32
954 lượt xem
Quá trình điều tra của Europol vẫn đang tiếp diễn và con số trận đấu bị “nhúng chàm” ở Châu Âu đã được thống kê lên tới 680 trận (tuần trước mới là 380 trận). Sau khi tóm gọn một tổ chức làm độ lớn có trụ sở tại Singapore, Europol đã khai thác được thông tin và “điểm danh” thêm nhiều trận đấu khác có liên quan đến tổ chức này.

Chủ tịch FIFA tuyên chiến với nạn dàn xếp tỉ số. (ảnh: PA)

Trước tình hình này, FIFA không thể ngồi yên và tuyên bố: “quyết liệt chống dàn xếp tỉ số”. Giám đốc an ninh của FIFA- ông Ralf Mutschke cho biết: “Chúng ta cần tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa các cơ quan chính quyền và các tổ chức bóng đá, nhằm chung tay đẩy lùi nạn dàn xếp tỉ số.

“Hiện nay, các điều khoản pháp lí chống mua bán độ vẫn còn quá yếu. Do đó, bọn tội phạm có thể nhởn nhơ thao túng bóng đá. FIFA quyết tâm chống vấn nạn này đến cùng. Nhưng chỉ dựa vào sức của chúng tôi thì không đủ để thành công. Chúng ta phải coi đây là vấn nạn của toàn cầu và nó thật sự rất nghiêm trọng”- Ông Ralf Mutschke nhấn mạnh.

Chủ tịch FIFA- Sepp Blatter cũng bày tỏ bức xúc trước nạn mua bán độ tràn lan tại Châu Âu: “Phải có những điều luật cứng rắn hơn và các quốc gia phải hỗ trợ lẫn nhau để chống vấn nạn này. Các cầu thủ mua bán độ cần phải nhận một án phạt nghiêm khắc. Tôi nghĩ không nhiều cầu thủ dám mạo hiểm bán độ nếu như phải đối mặt với một án tù.”

“Bọn tội phạm đang lợi dụng sự khác nhau về điều luật (chống mua bán độ) ở các nước để thao túng bóng đá. Do đó, các quốc gia cần có sự liên kết chặt chẽ và thống nhất về pháp lý.”

Ngay sau những lời tuyên bố trên, FIFA đã tạo lập một trang web “chống mua bán độ online” tại địa chỉ: https://www.bkms-system.net/FIFA. Website này đón nhận tất cả các đóng góp của mọi người về chống mua bán độ. Đó có thể là ý kiến xây dựng bộ luật phòng chống mua bán độ hoặc các bằng chứng về dàn xếp tỉ số./.

Theo VOV

  • Từ khóa