Thứ 6, 17/05/2024, 11:19[GMT+7]

Việt Nam vào top 20 thị trường second home mới nổi

Thứ 6, 07/06/2019 | 10:00:51
935 lượt xem
Thị trường được đánh giá cao nhờ sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng và phát triển các dịch vụ cao cấp nhằm hút khách quốc tế.

NovaWorld Hồ Tràm định hướng trở thành tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí đẳng cấp quốc tế.

Theo tờ Telegraph (Anh), dựa trên nhiều nghiên cứu và đánh giá uy tín, hiện tại là thời điểm tốt để đầu tư ngôi nhà nghỉ dưỡng (second home) tại nhiều quốc gia. Bằng cách mở rộng ranh giới ra khỏi những thị trường truyền thống đã phát triển, tờ báo liệt kê danh sách 20 thị trường second home mới nổi, được ví như "những viên ngọc chưa mài dũa".

Nằm trong danh sách này, Việt Nam được đánh giá cao nhờ sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng như những bãi cát trắng tinh khôi và các sinh vật biển phong phú (cá heo, rùa biển, bò biển...). Ngoài ra, dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí cũng đang phát triển rất đa dạng.

Telegraph đánh giá đa phần các second home dành cho người nước ngoài tại Việt Nam tập trung vào loại hình biệt thự nghỉ dưỡng. Với khoảng 1,1 triệu bảng Anh (gần 1,3 triệu USD), nhà đầu tư có thể mua một biệt thự biển nhỏ nhưng sang trọng có tầm nhìn ra biển Đông, gần cảng Hội An. Hoặc với 1,7 triệu bảng (tương đương 1,65 triệu USD), người nước ngoài có thể sở hữu một biệt thự bên bờ biển ở Côn Đảo - cách TP HCM khoảng 45 phút bay.

Với mức giá này, Việt Nam xếp thứ 3 trong danh sách các thị trường second home hấp dẫn có giá trung bình trên 500.000 bảng (khoảng 635.000 USD), sau Kenya và Slovenia. Không chỉ sở hữu địa hình tự nhiên đẹp với các bãi cát biển trải dài hay sườn đồi thoai thoải, các khu vực này còn được đánh giá cao tiềm năng nhờ thu hút đông du khách quốc tế.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày