Thứ 6, 03/05/2024, 22:58[GMT+7]

Vững niềm tin theo Đảng

Thứ 2, 03/02/2020 | 09:30:09
2,767 lượt xem
90 năm - một hành trình vẻ vang của Đảng. Trong trái tim mỗi người Việt Nam yêu nước, Đảng là máu thịt, là cội nguồn sức mạnh dân tộc. Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), phóng viên Báo Thái Bình đã trao đổi với một số đảng viên để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tình cảm thiết tha của họ dành cho Đảng trong ngày lễ trọng đại và thiêng liêng này.

Ông Nguyễn Quốc Nghị, 92 tuổi, 70 năm tuổi đảng, xã Song An, huyện Vũ Thư

Được kết nạp Đảng năm 22 tuổi, trong suốt 70 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi luôn thấy vinh dự và tự hào. Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, nhân dân ta đã giành được hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên nhiều kỳ tích. Trong thời kỳ đổi mới, Đảng đã lãnh đạo đất nước vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tăng cường quốc phòng - an ninh, mở rộng quan hệ đối ngoại, nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Tôi tin tưởng trong thời gian tới, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, đất nước ta sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Muốn vậy, Đảng phải không ngừng rèn luyện, tự chỉnh đốn để thực sự vững mạnh về chính trị và tư tưởng, thống nhất cao về ý chí và hành động, trong sạch về đạo đức và lối sống, chặt chẽ về tổ chức, xứng đáng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

Ông Bùi Bá Tứ, Bí thư Chi bộ tổ 16, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình

Tôi rất tự hào vì Đảng ta tròn 90 tuổi ngày càng trong sạch, vững mạnh. Trong nhiều năm qua, Đảng đã dành không ít thời gian và công sức cho công tác xây dựng Đảng. Toàn Đảng đã tiến hành công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đạt được những kết quả tích cực.
Là những người cả đời đi theo Đảng, cống hiến cho Đảng, chúng tôi càng thấm thía và tâm huyết với công cuộc đấu tranh, đẩy lùi những tiêu cực, suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo lức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên mà Đảng ta đang thực hiện rất quyết liệt hiện nay. Đặc biệt, công cuộc chống tham nhũng của Đảng không có “vùng cấm” đã thể hiện tinh thần quyết tâm, nói được làm được, nhằm làm trong sạch bộ máy, nội bộ của Đảng. Tôi hoàn toàn tin tưởng, những đột phá trong công tác siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng và bộ máy nhà nước sẽ tiếp tục được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ. Qua đó không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố mạnh mẽ niềm tin của các tầng lớp nhân dân với Đảng.

Chị Trần Thị Ánh Nguyệt, thôn Đông Nghĩa, xã Quang Hưng, huyện Kiến Xương

Năm 2000, khi 12 tuổi, tôi không may mắc bệnh hiểm nghèo phải cắt 1/3 chân phải. Mặc dù gặp không ít khó khăn trong việc đi lại nhưng tôi đã nỗ lực vượt khó vươn lên, theo học hết THPT rồi thi đỗ vào Trường Đại học Thái Bình. Đến năm 2010, tôi tham gia công tác đoàn ở địa phương và làm Bí thư Chi đoàn thôn Đông Nghĩa từ đó đến nay. Năm 2011, tôi được kết nạp Đảng, đây là niềm vinh dự, tự hào của cuộc đời tôi. Là một đảng viên, tôi đã trực tiếp vận động thanh niên trong thôn tích cực tham gia công tác đoàn và các hoạt động thanh niên ở địa phương, nhất là vận động thanh niên tích cực thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự... Nhiều năm qua, thôn Đông Nghĩa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân. Ngoài ra, tôi còn làm tốt công tác tại UBND xã với cương vị cán bộ công chứng - chứng thực. Nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi được tín nhiệm giới thiệu và trúng cử đại biểu HĐND xã. Sinh ra trong gia đình Công giáo, tôi luôn tự hào là thế hệ thứ ba trong gia đình được đứng trong hàng ngũ của Đảng (ông nội tôi được tặng Huy hiệu 65 năm tuổi đảng). Đây là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Anh Bùi Ngọc Bích, tổ cơ điện, Công ty TNHH Bông Thái Bình

Đến nay tôi đã có 21 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong suốt quá trình phấn đấu, rèn luyện cho đến khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao, luôn tiên phong tham gia các phong trào, hoạt động do tổ chức công đoàn và Công ty phát động. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là điều tôi mong ước từ lâu, vì thế, khi đã trở thành đảng viên, tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyên môn để xứng đáng với vinh dự này. Được sinh hoạt trong tổ chức đảng, tôi thấy mình trưởng thành hơn về mọi mặt. Tôi cũng hiểu rõ hơn đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước để thực hiện và tuyên truyền cho nhiều công nhân khác hiểu để sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Vừa qua, tôi vinh dự là 1 trong 90 đảng viên công nhân tiêu biểu được Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tuyên dương nhân kỷ niệm 90 ngày thành lập Đảng, đây là nguồn động viên, khích lệ rất lớn để tôi tiếp tục lao động, cống hiến nhiều hơn cho Công ty, cho cộng đồng và xã hội.

Anh Nguyễn Đình Phương, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng

Chúng tôi, thế hệ trẻ hôm nay hiểu biết về Đảng qua những trang sử hào hùng, đã lưu lại những thắng lợi vẻ vang. Đó là một minh chứng vững chắc nhất cho con đường đúng đắn mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Đảng luôn là đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, luôn đặt lợi ích của nhân dân, của dân tộc lên trên hết. Mừng Đảng ta tròn 90 tuổi, chúng tôi hiểu con đường mà chúng ta đang đi có thể còn  rất nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta tin tưởng rằng nhân dân ta sẽ thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng nước ta ngày càng đàng hoàng, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn. Trong không khí hân hoan với nhiều hoạt động sôi nổi mừng sinh nhật Đảng khắp mọi miền Tổ quốc, niềm vui ấy được nhân lên gấp nhiều lần trong lòng những đảng viên trẻ ngày hôm nay. Chúng tôi hứa luôn xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên, tin tưởng tuyệt đối và chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trước mắt phấn đấu học tập, rèn luyện để đạt kết quả cao nhất, tích cực tham gia các hoạt động của đoàn, hội cũng như các hoạt động xã hội khác, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông Tăng Gia Lộc, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình

Trải qua những thời khắc gian nguy, khó khăn nhất cả trong các cuộc kháng chiến cũng như trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ Thái Bình đã khẳng định vai trò lãnh đạo với tinh thần gương mẫu, kiên trung, sẵn sàng chấp nhận hy sinh gian khổ vì mục tiêu lý tưởng của Đảng, của cách mạng. Trong thời kỳ mới, cấp ủy tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đúng, trúng, hợp lòng dân. Điển hình là nghị quyết về xây dựng nông thôn mới đã tạo dựng niềm và sự đồng thuận cao trong xã hội và các tầng lớp nhân dân, huy động được mọi lực lượng, mọi nguồn lực tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.  Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Thái Bình có 100% số xã, 7 huyện đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đây thực sự là một kỳ tích, tạo tiền đề để tỉnh ta phát triển hơn nữa trong tương lai.

Ông Vũ Đình Sơn, xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy

Tôi đánh giá rất cao khi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và phát triển Khu kinh tế Thái Bình, đây sẽ là nghị quyết giúp Thái Bình tăng tốc, bứt phá. Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết đã có những chuyển biến tích cực. Nhiều doanh nghiệp lớn đã đến Thái Bình tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, về vùng ven biển xây dựng nhà máy sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn. Đặc biệt, tuyến đường bộ ven biển đang khẩn trương được xây dựng sẽ tạo thuận lợi cho việc thông thương hàng hóa, thu hút đầu tư vào khu vực ven biển, thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển. Tôi mong muốn, khi các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn thực hiện đúng cam kết gắn trách nhiệm sản xuất kinh doanh với thực hiện an sinh xã hội, bảo đảm môi trường, tạo ra sự phát triển bền vững.

Nhóm phóng viên