Thứ 2, 13/05/2024, 01:31[GMT+7]

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh

Thứ 2, 17/02/2020 | 17:46:54
3,794 lượt xem
Chiều ngày 17/2, UBND tỉnh tổ chức họp Tiểu ban Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền chủ trì cuộc họp.

Đến nay, các đơn vị thành viên trong Tiểu ban Tuyên truyền đã bám sát kế hoạch và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao bảo đảm tiến độ đề ra. Sở Thông tin và Truyền thông đã mở chuyên trang song ngữ "Kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình" trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành đề cương kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh gửi các địa phương, cơ quan, đơn vị; tổ chức chấm các tác phẩm dự thi viết về "Người Thái Bình, đất Thái Bình" và dự kiến trao giải cuộc thi vào đầu tháng 3/2020. Báo Thái Bình, Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Bình đã mở chuyên mục "Kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình", thường xuyên sản xuất, đăng tải, phát sóng tin, bài đồng thời đăng tải các bài dự thi "Người Thái Bình, đất Thái Bình". Các huyện, thành phố đã xây dựng các điểm, mô hình du lịch tiêu biểu để quảng bá xúc tiến du lịch, đón các đoàn khách về tham quan trong tuần du lịch "Về miền di sản" và tăng cường tuyên truyền trực quan trên các bảng điện tử, hệ thống đài truyền thanh, truyền hình của địa phương theo định hướng của Sở Thông tin và Truyền thông…

Sau khi nghe báo cáo và đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát lại kế hoạch, đánh giá lại kết quả, tiến độ công việc đến thời điểm hiện tại, từ đó đề ra các nhiệm vụ thời gian tới một cách phù hợp. Để hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương và trung ương diễn ra theo đúng kế hoạch đề ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần sớm ban hành kế hoạch cụ thể, chính xác về các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trước, trong và sau lễ kỷ niệm để các cơ quan truyền thông sớm nắm được thời gian, lịch trình, tổ chức tuyên truyền hiệu quả. Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí để giới thiệu, quảng bá, phổ biến rộng rãi 6 ca khúc nổi tiếng về Thái Bình trước đây cũng như 8 ca khúc mới sáng tác tới công chúng, góp phần tạo nên khí thế vui tươi trong đông đảo quần chúng nhân dân trước ngày hội lớn của tỉnh. 

Các đại biểu dự cuộc họp. 

Bên cạnh đó, các huyện, thành phố cần phối hợp các sở, ban, ngành liên quan đẩy nhanh việc tuyên truyền trực quan thông qua các bảng điện tử, băng rôn, khẩu hiệu… đặc biệt tại các cửa ngõ vào tỉnh, thành phố cũng như trên các trục đường chính. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng tiểu ban Tuyên truyền cũng đề nghị ngay khi có kết quả cuộc thi viết về "Người Thái Bình, đất Thái Bình", có thể đăng tải lại các tác phẩm đạt giải của cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh. Các cơ quan báo chí như Báo Thái Bình, Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Bình, đài truyền thanh, truyền hình các huyện, thành phố cần tăng cường hơn nữa các bài viết về mảnh đất và con người Thái Bình trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển cũng như những tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Báo Thái Bình cần tăng cường các số báo đặc biệt trong đợt kỷ niệm. Các đơn vị, địa phương bám sát vào nhiệm vụ đã được phân công, tăng cường phối hợp, đẩy nhanh tiến độ các nội dung công việc và tăng cường công tác phối hợp để hoàn thành công việc đề ra với mục tiêu hoạt động tuyên truyền cho dịp kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh cũng là đợt cổ vũ, động viên, khơi dậy niềm tự hào về quê hương trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân Thái Bình trong và ngoài tỉnh đồng thời là đợt quảng bá, giới thiệu hình ảnh Thái Bình với bạn bè trong nước và quốc tế, qua đó thúc đẩy các hoạt động hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày