Chủ nhật, 19/05/2024, 09:19[GMT+7]

Hội nghị Ngoại trưởng châu Âu quyết định phối hợp chống dịch COVID-19

Thứ 7, 04/04/2020 | 09:44:51
795 lượt xem
Nhiều biện pháp phối hợp phòng chống dịch COVID-19 đã được đưa ra tại Hội nghị. Một cơ quan điều phối chung, liên kết nguồn lực của các nước EU cũng được thành lập.

Ảnh minh họa: AP

Liên minh châu Âu thừa nhận đánh giá sai quy mô dịch COVID-19 và bây giờ cố gắng chạy đua với thời gian. Ngày 3/4, Hội nghị Ngoại trưởng đã thống nhất nước nào có thể thì đón bệnh nhân của nước lân cận mang về nước mình điều trị hoặc điều nhân viên y tế của nước mình sang nước khác đang cần hơn.

Ủy ban châu Âu sẽ tài trợ chi phí vận chuyển bệnh nhân, thiết bị y tế và sẵn sàng chi tiền cho các tổ chức phi chính phủ tham gia chống dịch. Một cơ quan điều phối thuộc Ủy ban châu Âu sẽ xác định những vùng cần hỗ trợ khẩn cấp để hướng nguồn lực ưu tiên cho vùng đó.

Cũng trong ngày 3/4, Ủy ban châu Âu hoan nghênh chính phủ Đan Mạch dành 200 triệu EUR hỗ trợ ngành du lịch, khách sạn và hàng không. Khách hàng đã trả tiền đặt mua tour du lịch, đặt phòng khách sạn hay mua vé máy bay mà sau đó không thể sử dụng dịch vụ do dịch COVID-19 sẽ được hoàn tiền từ khoản hỗ trợ của chính phủ. Đây là một cách giúp các doanh nghiệp cầm cự được trong dịch và khôi phục hoạt động sau dịch.

Theo vtv.vn