Thứ 3, 07/05/2024, 11:45[GMT+7]

Xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú

Thứ 5, 10/09/2020 | 18:20:12
8,025 lượt xem
Chiều ngày 10/9, Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú tỉnh Thái Bình lần thứ ba, năm 2021 họp xét tặng các danh hiệu này trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng xét tặng chủ trì cuộc họp.

Việc xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú nhằm mục đích tôn vinh những cá nhân có đủ phẩm chất đạo đức, có tài năng nghề nghiệp đặc biệt xuất sắc, đang nắm giữ, truyền dạy, có cống hiến to lớn, tiêu biểu cho sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể. Đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được 24 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú thuộc các loại hình: thực hành tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ của người Việt, hát chèo, múa rối nước.

 Các đại biểu dự cuộc họp. 

Sau khi nghe báo cáo quá trình tổng hợp hồ sơ của những cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu, thảo luận, đánh giá về thành tích và tiêu chuẩn của từng trường hợp, các thành viên Hội đồng cấp tỉnh đã bỏ phiếu kín và thống nhất các trường hợp đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú đủ điều kiện.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp kết quả, thông báo công khai trên Cổng Thông tin điện tử và các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh danh sách 5 nghệ nhân nhân dân, 10 nghệ nhân ưu tú đủ điều kiện xét tặng các danh hiệu; đồng thời tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ các trường hợp cần bổ sung; báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết quả xét chọn và hoàn thiện hồ sơ của các nghệ nhân để báo cáo Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ.

Tú Anh