Thứ 4, 08/05/2024, 03:13[GMT+7]

Quỳnh Phụ đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

Thứ 3, 03/11/2020 | 17:11:35
1,192 lượt xem
Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Quỳnh Phụ là 149/268 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết.

Cán bộ Đoàn Thanh niên huyện Quỳnh Phụ tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Quỳnh Phụ.

Để đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, hướng đến xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, UBND huyện Quỳnh Phụ đã phối hợp với Trung tâm Viễn thông Thái Bình tổ chức tập huấn cho đội ngũ công chức, viên chức quy trình tiếp nhận hồ sơ trên môi trường mạng; tổ chức tuyên truyền để nhân dân biết và thực hiện. 

Từ ngày 19/10/2020, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Quỳnh Phụ đã phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Quỳnh Phụ thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4. 

10 tháng đầu năm 2020, Bộ phận đã tiếp nhận 689 hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 (chủ yếu thuộc lĩnh vực nội vụ: 642 hồ sơ; tài chính kế hoạch: 26 hồ sơ; văn hóa thông tin: 4 hồ sơ; xây dựng: 3 hồ sơ; tư pháp: 14 hồ sơ).

Thời gian tới, huyện Quỳnh Phụ tiếp tục tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, thuận lợi trong giải quyết các TTHC.

 Đào Quyên