Thứ 4, 03/07/2024, 04:17[GMT+7]

Tổng kết công tác công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ 6, 15/01/2021 | 17:16:18
4,721 lượt xem
Chiều ngày 15/1, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021; sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; phát động và ký giao ước thi đua năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Audio: 1801_cac_cap_cong_doan__mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Năm 2020, tổng số công đoàn cơ sở toàn tỉnh là 1621 đơn vị. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tập trung triển khai và thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ công tác do Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh đề ra. Hoạt động công đoàn có nhiều chuyển biến theo hướng sát với nhu cầu của đoàn viên và người lao động. Công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật tập trung vào đối tượng công nhân lao động. Thực hiện chức năng tham gia quản lý nhà nước thông qua đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện quy chế dân chủ. Bên cạnh đó, công đoàn các cấp đã chú trọng các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động; tham gia giải quyết kịp thời các vụ ngừng việc tập thể, thương lượng với chủ sử dụng lao động, các kiến nghị của đoàn viên; tư vấn pháp luật, thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đoàn viên giảm sâu thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Năm 2021, với chủ đề hoạt động Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, công đoàn các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động, động viên công nhân, viên chức lao động phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua lao động sản xuất góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của UBND tỉnh. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin đến đội ngũ cán bộ công đoàn tình hình kinh tế - xã hội toàn tỉnh năm 2020 và khẳng định trong kết quả đạt được chung của tỉnh trong năm qua có sự đóng góp tích cực của Liên đoàn Lao động tỉnh, công đoàn lao động các cấp. Đồng chí mong muốn trong năm 2021, năm đầu tiên triển khai nghị quyết đại hội đảng các cấp, Liên đoàn Lao động tỉnh nỗ lực tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong công nhân, viên chức lao động, tập trung giữ vững ổn định về chính trị, thực hiện thành công "nhiệm vụ kép", vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị tổ chức công đoàn thường xuyên quán triệt đầy đủ quan điểm, chủ trương, các nghị quyết… của trung ương, của tỉnh, đến các cấp công đoàn trong toàn tỉnh, đến người lao động, đến đoàn viên công đoàn, từ đó xác định được ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng chương trình hành động; chủ động nắm tình hình sản xuất của doanh nghiệp để các doanh nghiệp có biện pháp động viên công nhân lao động chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, tránh tình trạng mất ổn định tại doanh nghiệp, mất việc làm của người lao động. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh các phòng trào thi đua lao động sáng tạo, lao động giỏi trên tất cả các lĩnh vực, trong các cơ quan, đơn vị, trong đó lấy hiệu quả phong trào, chất lượng phong trào làm thước đo đánh giá tổ chức công đoàn cơ sở, chất lượng đoàn viên; tiếp tục quan tâm xây dựng tổ chức công đoàn, phát triển đoàn viên, từ đó bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn. Tích cực bồi dưỡng, phát triển Đảng tại các công đoàn cơ sở.  

Các tập thể có thành tích xuất sắc được nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận cờ thi đua, bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, bằng khen của UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Tú Anh