Chủ nhật, 19/05/2024, 16:53[GMT+7]

An ninh trật tự dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 được bảo đảm

Thứ 2, 06/09/2021 | 09:00:27
2,841 lượt xem
Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Công an tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã phân công lãnh đạo, chỉ huy và bố trí quân số trực, ứng trực, tham gia giải quyết, xử lý tốt các vụ việc về an ninh trật tự (ANTT), bảo đảm trật tự an toàn giao thông và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Triều Dương (Hưng Hà).

Là trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh, vào các dịp lễ, tết, lượng người đổ về các trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí rất đông. Tuy nhiên, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay lại diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Để bảo đảm ANTT trên địa bàn trước, trong và sau nghỉ lễ đồng thời thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu ở đó” và chỉ đạo của cấp trên, Công an thành phố Thái Bình phân công nhiệm vụ ứng trực 100% quân số; phối hợp với các lực lượng liên quan thành lập các tổ kiểm tra liên ngành tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn. Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng Công an thành phố chia sẻ: Tình hình ANTT trong 4 ngày nghỉ lễ trên địa bàn thành phố ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra. Người dân và chủ các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, không tập trung đông người. Các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí được tạm dừng triệt để. Giao thông trên địa bàn thành phố những ngày nghỉ lễ, đặc biệt trong ngày khai giảng năm học mới thông thoáng.

Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố đã xây dựng kế hoạch, tập trung triển khai phương án, giải pháp cụ thể trên tất cả các lĩnh vực, phối hợp đồng bộ với cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý kịp thời các tình huống xảy ra để người dân vừa có kỳ nghỉ lễ an toàn vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Đại tá Nguyễn Quốc Vương, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Để bảo đảm kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện vào tỉnh, từ chiều ngày 1/9, Công an tỉnh tăng cường gần 60 cán bộ, chiến sĩ cho 7 tổ công tác liên ngành chốt trực tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh. Công an tỉnh thành lập 1 tổ công tác đặc biệt kiểm tra đột xuất, 4 tổ công tác là lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, tập hợp khó khăn, vướng mắc để kiến nghị, đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kịp thời tháo gỡ, xử lý. Ngoài ra, trong các ngày nghỉ lễ, lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly tập trung...

Khi tỉnh Nam Định xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại huyện Hải Hậu, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông, lực lượng công an các xã giáp ranh với tỉnh Nam Định tăng cường tuần tra, kiểm soát tuyến sông Hồng, không để người từ Nam Định sang địa bàn tỉnh và ngược lại. Việc kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện ra, vào tỉnh được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, nhịp nhàng nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ.

Thượng tá Lê Đức Cường, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh nhấn mạnh: Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với cảnh sát trật tự đã làm tốt công tác hướng dẫn, điều tiết giao thông tại những điểm giao cắt, hay các tuyến đường có tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông; đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra, xử lý vi phạm đối với người tham gia giao thông, nhất là các lái xe vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ... Nhờ đó, các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn đều thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, toàn tỉnh không xảy ra vụ việc nghiêm trọng nào liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra một số vụ việc liên quan đến ANTT đã được lực lượng công an các cấp phát hiện, xử lý kịp thời. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã kiểm tra, xử lý 99 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 100 triệu đồng, tạm giữ 16 phương tiện vi phạm.

Người dân khai báo y tế thông qua mã QR tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ.

Tất Đạt