Chủ nhật, 28/07/2024, 17:15[GMT+7]

Nổ lớn tại nhà máy sản xuất vũ khí ở Serbia, ít nhất 2 người thiệt mạng

Thứ 4, 24/11/2021 | 14:20:08
1,190 lượt xem
Một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy sản xuất vũ khí, làm rung chuyển vùng ngoại ô phía Nam Belgrade, Serbia, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Một loạt vụ nổ đã "xé toạc" nhà máy sản xuất vũ khí ở ngoại ô Belgrade, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Theo giới chức Serbia, vụ nổ gây chết người này xảy ra tại một nhà máy sản xuất một số loại vũ khí, bao gồm cả máy bay phản lực và động cơ tên lửa.

Dịch vụ cứu hỏa địa phương nhận được cuộc gọi thông báo về vụ nổ đầu tiên trong một nhà máy sản xuất vũ khí, tên lửa cách Belgrade 13 km (8 dặm) về phía Nam vào khoảng 14h ngày 23/11 (theo giờ địa phương).

Theo thông báo của cảnh sát sở tại, nhà kho nơi các vụ nổ xảy ra lưu trữ 500 quả tên lửa, với mỗi quả chứa khoảng 30 kg (66 pound) thuốc nổ.

Giám đốc Cơ quan cứu hỏa Milos Majstorovic cho biết, các đội cứu hộ đang tìm kiếm trong khu vực xảy ra vụ nổ để xem có thêm người nào bị thương hay không. Theo cảnh sát Serbia, lực lượng cứu hộ đang sử dụng máy bay không người lái để tìm kiếm thêm các nạn nhân.

Nổ lớn tại nhà máy sản xuất vũ khí ở Serbia, ít nhất 2 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Người dân đã đăng ảnh và video về đám khói lớn bốc lên từ nơi xảy ra vụ nổ trên mạng xã hội. (Ảnh: AP)

Vụ nổ đã để lại miệng hố ăn sâu vào lòng đất. Khoảng 40 người đã có mặt ở trong nhà kho vào thời điểm vụ nổ xảy ra, Đài Truyền hình nhà nước Serbia (RTS) đưa tin.

Các công nhân bị thương đã được chuyển đến bệnh viện ở Belgrade, nhiều người trong tình trạng bị bỏng nặng, trong khi những người khác vẫn chưa được cấp cứu, RTS cho biết. Đài truyền hình RTS thông tin thêm rằng, nhà kho đã bị phá hủy hoàn toàn, để lại miệng hố lớn trong lòng đất.

Cảnh sát Belgrade xác nhận, ngọn lửa đã được khoanh vùng và cư dân trong khu vực vẫn an toàn.

Theo vtv.vn