Chủ nhật, 28/07/2024, 11:39[GMT+7]

Đức và Đan Mạch bị CDC Mỹ đưa vào mức độ cảnh báo cao nhất vì Covid-19

Thứ 5, 25/11/2021 | 16:58:15
343 lượt xem
Đức và Đan Mạch bị xếp vào “cấp độ 4” - cấp độ cao nhất nếu có tỷ lệ hơn 500 trường hợp mắc COVID-19 trên 100.000 người trong 28 ngày qua.

Ảnh: Getty Images

Mới đây, cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã khuyến khích người dân nước này tránh du lịch đến Đức và Đan Mạch trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19 gia tăng đáng báo động. Hai quốc gia kể trên cũng đã bị xếp vào “cấp độ 4” - cấp độ cảnh báo cao nhất vì độ truyền nhiễm dịch bệnh quá cao.

Rất nhiều quốc gia châu Âu khác đã bị CDC Mỹ nâng cấp độ cảnh báo trong nhiều tuần vừa qua, điển hình là Iceland, Cộng hòa Czech, Hà Lan, Croatia và Na Uy. Nhìn chung, tình hình dịch bệnh ở châu lục này đang phát triển theo xu hướng xấu, liên tiếp nhiều nước đã phải đưa ra các biện pháp hạn chế và thậm chí là đóng cửa hoàn toàn như Áo.

Về phần Mỹ, phát ngôn viên của nhà Trắng Jen Psaki cho biết hôm thứ Hai vừa qua rằng, trọng tâm đất nước này đang hướng đến là tiêm chủng toàn dân, không phải các biện pháp hạn chế. 

“Mỗi quốc gia đều có những thách thức riêng để đối mặt. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục dựa vào lời khuyên của đội ngũ y tế và bảo vệ sức khỏe của chính mình” - Psaki cho biết trong một cuộc họp báo.

Theo vtv.vn