Thứ 2, 06/05/2024, 04:23[GMT+7]

Ngôi nhà hơn 40 mét vuông không một góc chết, tận dụng được cả diện tích bé xíu

Thứ 5, 30/12/2021 | 19:08:29
495 lượt xem
Mặc dù diện tích bé nhưng bằng sự tinh tế trong thiết kế, gia chủ đã xây công trình rộng 41,3 mét vuông không một góc chết, tận dụng được cả những góc kẹt trong nhà.

Ngôi nhà với diện tích chỉ 41,3m2 nhưng khi bước vào nhà, ai cũng bất ngờ bởi công năng hợp lý, không một góc chết. Gia chủ khéo léo tận dụng từng góc nhỏ, ngay cả góc bé xíu cũng thành kệ đựng đồ sang trọng.

Nhà nhỏ nhưng vẫn được bố trí chỗ để xe máy riêng, cho nhà luôn sạch sẽ. Phòng khách rộng rãi.

Công năng nhà bao gồm 4 phòng ngủ, 4 vệ sinh và đặc biệt là phòng tắm và vệ sinh riêng biệt. Đây là điều mà nhiều ngôi nhà lớn chưa chắc đã có. Ngoài ra, gia chủ bố trí thêm chỗ giặt phơi khô thoáng đãng, rộng rãi.

Chị Dung - chủ nhà chia sẻ, diện tích nhỏ nên vợ chồng chị muốn cố gắng thiết kế sao cho hợp lý nhất, để ai bước vào cũng phải kinh ngạc. Đặc biệt, kinh phí xây dựng, thiết kế nhà nhỏ cũng sẽ tiết kiệm hơn so với công trình có diện tích lớn.

Ngôi nhà nhỏ ở phố nhưng vẫn có diện tích để xe máy riêng. 

Phòng khách rộng rãi bên khung cửa sổ nhiều nắng. Bàn trà đậm chất nghệ thuật với cây cảnh bonsai ở góc. 

Phòng bếp phảng phất kiến trúc Nhật Bản, nhà nhỏ nhưng bếp và bàn ăn vẫn được ưu tiên diện tích lớn. 

Cửa số phòng ngủ kịch sàn, tạo khoảng không lớn cho ánh sáng vào nhà. Mỗi phòng mang một phong cách nhưng được chú trọng về mặt phong thủy cùng nội thất tiện nghi. 

Mỗi phòng ngủ lại có 1 vệ sinh khép kín nên rất thuận tiện cho gia đình đông người. Các tủ quần áo đều được chị Dung làm cánh lùa kiểu Nhật để tiết kiệm diện tích. 

Một phòng ngủ được làm giường tầng với góc chill chill cực yêu. Phòng có một góc nhỏ, nếu để trống sẽ rất phí diện tích nhưng nếu không bố trí hợp lý, sẽ chật chội. Vì thế gia chủ đã thiết kế thành hệ tủ kệ đựng quần áo và túi xách, liền đó là bàn làm việc kết hợp trang điểm. 

Tủ đựng túi xách và quần áo kế bên nhà vệ sinh, xử lý được các vấn đề về góc chết thừa thãi. 

Phòng tắm tách biệt với vệ sinh và nằm cạnh cửa sổ lớn khá thú vị. 

Cạnh gầm cầu thang được chị Dung làm một bệ rửa tay nhỏ xinh, còn gầm cầu thang chị thiết kế kho mini chứa đồ. 

Công trình nhà phố điển hình nhưng rất đặc biệt. 

Theo kienthuc.net.vn