Thứ 6, 17/05/2024, 17:56[GMT+7]

Tuyên truyền, vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng hạn

Thứ 2, 20/06/2022 | 15:09:16
4,842 lượt xem
Sáng ngày 20/6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Tiền Hải tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy hạn và người lao động đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước.

Phát tờ rơi cho thân nhân người lao động tuyên truyền, động viên người động đang cư trú tại Hàn Quốc về nước đúng hạn.

Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, tính đến hết năm 2021, toàn tỉnh có khoảng 460 lao động đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc; tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước đúng hạn trong năm 2021 là 13,4%.

Những năm qua, các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động về nước đúng hạn. Đến nay, toàn tỉnh chỉ còn huyện Tiền Hải tạm dừng tuyển chọn lao động sang Hàn Quốc vì có số người vi phạm hợp đồng lao động quá số người so với quy định.

Tại hội nghị, hơn 300 đại biểu đại diện lãnh đạo và phòng lao động - thương binh và xã hội 4 huyện: Tiền Hải, Kiến Xương, Thái Thụy, Quỳnh Phụ;  lãnh đạo các xã, thị trấn, thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố và thân nhân người lao động đang lao động hợp pháp và thân nhân lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc thuộc huyện Tiền Hải được Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước… thông tin về tình hình lao động đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc của cả nước nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng; đồng thời giải đáp những thắc mắc, kiến nghị, đề xuất của thân nhân, gia đình người lao động. Cung cấp thông tin về tình hình thị trường lao động Hàn Quốc, những chính sách của Hàn Quốc và quy định của Việt Nam liên quan đến người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc, người lao động cư trú bất hợp pháp...

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp; thân nhân, gia đình người lao động trong việc tuyên truyền, vận động người thân thực hiện nghiêm các quy định về xuất khẩu lao động, từ đó góp phần đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lao động tại các địa phương trong tỉnh.

Nguyễn Cường