Chủ nhật, 28/07/2024, 21:14[GMT+7]

Sôi nổi hội thao trung đội dân quân cơ động

Thứ 4, 24/08/2022 | 08:32:02
7,982 lượt xem
Hội thao trung đội dân quân cơ động (DQCĐ) năm 2022 vừa được tổ chức đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Hội thao không chỉ là ngày hội của các chiến sĩ sao vuông mà còn là dịp kiểm định chính xác chất lượng, chiều sâu công tác huấn luyện, trình độ quản lý, chỉ huy đơn vị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Các đội tham gia nội dung thi duyệt đội ngũ đội hình cấp trung đội.

Tiết trời nắng nóng của những ngày giữa tháng 8 không làm giảm đi ý chí khắc phục khó khăn của 224 chiến sĩ DQCĐ trực thuộc ban CHQS các huyện, thành phố tham gia tranh tài ở các nội dung: duyệt đội ngũ đội hình cấp trung đội; đồng diễn võ thể dục tay không; thực hành xử lý tình huống khi có gây rối, bạo loạn cấp trung đội, tiểu đội DQCĐ; bắn súng tiểu liên AK bài 1; ném lựu đạn; chạy vũ trang 3.000m đối với nam, 1.500m đối với nữ.

Cùng với các nội dung khác, đồng diễn võ thể dục tay không là nội dung thi đánh giá tác phong chỉ huy, chất lượng huấn luyện thể lực của trung đội trưởng và khả năng hiệp đồng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị; đồng thời, làm cơ sở để rèn luyện sức khỏe, ý chí và bản lĩnh chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Dưới thời tiết nắng nóng, mồ hôi đẫm quân phục, sau khẩu lệnh triển khai đội hình của chỉ huy, từng tư thế, động tác võ thể dục tay không mạnh mẽ, đều tăm tắp của các chiến sĩ DQCĐ làm cho không khí thao trường trở nên sôi động. Nhờ có sự chuẩn bị tốt nên đội hình các đơn vị biểu diễn khá đồng đều, tạo được ấn tượng tốt với ban tổ chức, tổ trọng tài. Đội hình Trung đội DQCĐ Ban CHQS thành phố Thái Bình đã tích cực luyện tập các khoa mục, nắm chắc yếu lĩnh, động tác, tổ chức đồng diễn đều, đẹp, thống nhất, hoàn thành tốt nội dung theo đúng điều lệ hội thao, do đó đã giành giải cao. 

Trung tá Lương Đức Hiếu, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS thành phố cho biết: Ban CHQS thành phố đã tham mưu Thành ủy, UBND thành phố tuyển chọn lực lượng mạnh nhất tham gia, phân công cán bộ huấn luyện, đồng thời chuẩn bị tốt mô hình học cụ, tổ chức luyện tập bài bản. Các chiến sĩ đều khắc phục khó khăn, tích cực luyện tập; quá trình thi đấu, tất cả đều quyết tâm hoàn thành các nội dung để đạt thành tích cao.

Ở các nội dung thi tài, các vận động viên tự tin thực hành đúng các yếu lĩnh, động tác, hoàn thành tốt nội dung thi. 3 môn quân sự phối hợp ném lựu đạn, bắn súng tiểu liên AK và chạy vũ trang được đánh giá là một trong những nội dung khó, đây cũng là nội dung nhận được sự cổ vũ, động viên nhiệt tình của khán giả khi chứng kiến sự nỗ lực, cố gắng của mỗi vận động viên. Đua tài cùng các đồng đội nam, các nữ chiến sĩ sao vuông cũng thể hiện quyết tâm cao, khẳng định khả năng vận dụng kiến thức được huấn luyện sau nhiều ngày khổ luyện khi mang thành tích về cho đơn vị. 

Đồng chí Đặng Thị Thu, Trung đội DQCĐ xã Hòa Bình (Kiến Xương) chia sẻ: Thời tiết bất thuận khiến quá trình huấn luyện khá vất vả, nhiều đồng chí vừa luyện tập vừa thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn khác song cán bộ, chiến sĩ đều thể hiện quyết tâm cao, giành nhiều thời gian để rèn luyện kỹ thuật, thể lực. Trong quá trình thi đấu, bản thân tôi rất cố gắng để đạt thành tích tốt nhất và đã giành giải nhì 3 môn quân sự phối hợp giành cho chiến sĩ nữ. Tôi rất vui khi đã góp phần nhỏ bé của mình vào thành tích chung của đơn vị.

Nữ chiến sĩ dân quân cơ động tranh tài tại nội dung chạy vũ trang 1.500m.

Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo, cơ sở vật chất, thao trường được bảo đảm theo từng nội dung cùng tinh thần tham gia tích cực, nghiêm túc, trách nhiệm của các đơn vị và các vận động viên, qua 2 ngày tranh tài sôi nổi, hội thao đã thành công tốt đẹp. Kết thúc hội thao, đoàn Quỳnh Phụ giành giải nhất, đoàn Vũ Thư giành giải nhì, đồng giải ba thuộc về đoàn Tiền Hải và đoàn thành phố Thái Bình. Cùng với đó, 14 danh hiệu khen thưởng đã được ban tổ chức trao cho các cá nhân đạt thành tích cao.

Đại tá Tạ Văn Trang, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thành công của hội thao trung đội DQCĐ cấp tỉnh năm 2022 có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng lực lượng dân quân tự vệ “vững mạnh, rộng khắp” của cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ quan quân sự các cấp; làm nòng cốt thực hiện công tác quốc phòng, quân sự ở cơ sở, góp phần tăng cường sức mạnh bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, kiểm tra thực tế trình độ huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu, chỉ huy hiệp đồng của đội ngũ cán bộ, khả năng xử trí các tình huống, đánh giá công tác rèn luyện thể lực, kỹ năng hoạt động, xây dựng nền nếp chính quy, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”. Đồng thời, rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức huấn luyện cho lực lượng DQCĐ đạt kết quả cao hơn. Đây cũng là dịp tuyển chọn những hạt nhân đại diện cho tỉnh tham gia hội thao các cấp trong thời gian tới.

Trịnh Cường