Thứ 3, 13/08/2024, 04:12[GMT+7]

Các phương pháp xóa nếp nhăn mắt thịnh hành hiện nay

Thứ 5, 21/12/2023 | 15:22:02
3,422 lượt xem
Nếp nhăn vùng mắt là một trong những biểu hiện rõ rệt của làn da bắt đầu lão hóa. Xóa nếp nhăn mắt sẽ giúp gương mặt trở nên trẻ trung, tươi tắn và tự tin hơn khi cười.

Nếp nhăn dưới mắt là kết quả của sự thiếu hụt collagen, chất lượng da giảm. Nhiều người nhầm tưởng nguyên nhân do da thừa nên lựa chọn phương pháp cắt da dưới mắt. Giải pháp này không giúp xóa nếp nhăn mắt triệt để mà còn có thể kéo mi mắt xuống, làm mắt mất đi nét tự nhiên. Do đó, phương pháp điều trị tốt nhất là cải thiện vùng da này bằng những công nghệ thẩm mỹ hiện đại ngày nay.

Xóa nếp nhăn mắt bằng PRP

PRP có nghĩa là tiêm huyết tương giàu tiểu cầu. Cách thức hoạt động của phương pháp này là lấy một lượng nhỏ của bệnh nhân, đem đi xử lý để giữ lại phần huyết tương giàu tiểu cầu và tiêm ngược vào vùng da cần điều trị. Công nghệ này giúp khôi phục tổn thương trên da, sửa chữa các collagen và elastin suy yếu, kích thích sản sinh hai loại protein mới này. Từ đó làm dày lớp biểu bì, xóa nếp nhăn mắt. Ngoài ra PRP cũng tạo ra các mạch máu mới trong da, mang lại nguồn cung oxy và chất dinh dưỡng mới. Những chất này sẽ giúp loại bỏ sắc tố da giúp làn da trở nên sáng khỏe hơn.

Tiêm PRP vào vùng mi dưới là các xóa nhăn vùng mắt an toàn, hiệu quả, nhanh chóng. Tùy thuộc tình tình trạng nếp nhăn mà bác sĩ thực hiện sẽ chỉ định tiêm 2-3 lần, mỗi lần cách nhau 4 tuần. Các bạn có thể thấy được kết quả điều trị trong khoảng 7 ngày sau tiêm. Kết quả này sẽ được duy trì từ 6-12 tháng tùy thuộc cơ địa người điều trị như độ tuổi, cách cơ thể phản ứng, tình trạng nếp nhăn ban đầu và quy trình điều trị.

Xóa nếp nhăn mắt bằng tiêm filler

Với những nếp nhăn tĩnh hằn sâu dưới mắt, bệnh nhân có thể lựa chọn xóa nếp nhăn mắt bằng cách tiêm filler. Với vùng da mỏng và diện tích hẹp này, filler axit hyaluronic là loại phổ biến và hiệu quả hơn cả. Bác sĩ sẽ đưa filler vào dưới da qua những mũi tiêm nhỏ và nông. Thao tác tiêm chậm, vừa đưa chất làm đầy vào da vừa rút dần mũi kim ra. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng ngón tay massage để phân tán đều lượng filler này. Toàn bộ quá trình sẽ diễn ra trong 5-10 phút tùy vào số lượng nếp nhăn của từng người.

Sau khi tiêm, bệnh nhân thường có biểu hiện phổ biến là hơi sưng, hơi bầm tím. Lý do của hiện tượng này là do bạn đã tiêm filler rất nông, ngay dưới bề mặt da - nơi có nhiều mao mạch nhỏ. Kết quả sau tiêm thường sẽ duy trì từ 12 đến 18 tháng.

Xóa nếp nhăn mắt bằng Laser

Xóa nhăn dưới mắt bằng Laser Co2 phân tách

Phương pháp này sử dụng chùm tia laser hội tụ cực nhỏ tách đều nhau, tác động một phần bề mặt da cần điều trị, không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh. Cơ chế này sẽ loại bỏ các tế bào da bị tổn thương, tái tạo bề mặt da, đồng thời tăng sinh collagen trong lớp trung bì, giảm thiểu các nếp nhăn dưới mắt và làm săn chắc vùng da chảy xệ. Để đạt kết quả tối đa, bệnh nhân được khuyến khích điều trị cả những vùng lân cận để tình trạng da được cải thiện đồng đều. Sau khi điều trị, nếp nhăn dưới da sẽ nông, mờ hơn và vùng da quanh mắt cũng trở nên săn chắc hơn nhờ hiệu quả kích thích collagen sản sinh.

Xóa nếp nhăn mắt bằng Laser Er: YAG

Er:YAG là loại tia laser xâm lấn được sử dụng để tái tạo bề mặt da, cải thiện nếp nhăn, trong đó có nếp nhăn vùng dưới mắt. Về cơ bản quá trình điều trị tương tự Laser Co2 phân tách. Chùm tia laser này sẽ loại bỏ lớp da ngoài cùng và làm nóng lớp da bên dưới. Phương pháp này có tác động mạnh hơn, trong đó lớp về mặt da sẽ loại bỏ để kích thích quá trình chữa lành tự nhiên của cơ thể, đồng thời phát nhiệt để thúc đẩy collagen mới sản sinh. Quá trình này có thể mất từ 15 - 20 phút. Quá trình phục hồi với laser xâm lấn có thể mất đến 10 ngày.

Trên đây là một số phương pháp tiêu biểu xóa nếp nhăn mắt. Bạn cần phải thăm khám bởi chuyên gia da liễu để tìm được công nghệ phù hợp với tình trạng da và nếp nhăn của mình. Để hiệu quả điều trị được tối ưu, khách hàng cần tuân thủ đúng những hướng dẫn bác sĩ trực tiếp thực hiện đưa ra. Đừng đợi đến lúc nếp nhăn hằn sâu mới bắt tay vào điều trị, ngay khi cơ thể bắt đầu bước vào tuổi lão hóa, bạn đã có thể đi chăm sóc làn da của mình rồi đó!