Chủ nhật, 01/09/2024, 13:20[GMT+7]

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đánh giá cao cơ chế hợp tác ASEAN+3

Thứ 7, 27/07/2024 | 18:13:08
5,693 lượt xem
Tiếp tục chương trình làm việc tại Lào, sáng 27/7, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và các nước đối tác đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3 lần thứ 25.

Video: 27_Hội_nghị_Bộ_trưởng_Ngoại_giao_ASEAN_đánh_giá_cao_cơ_chế_hợp_tác_ASEAN+3_-_VTV.VN.mp4

Đây là cơ chế hợp tác giữa ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc kể từ năm 1997.

Tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đánh giá cao cơ chế hợp tác ASEAN+3 và sự tham gia tích cực của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc trong việc tăng cường hợp tác khu vực, ghi nhận những bước tiến đánh kể trong triển khai khung hợp tác ASEAN+3 giai đoạn 2023 - 2027.

Các Bộ trưởng nhất trí đánh giá khung hợp tác ASEAN+3 đã đóng góp đáng kể vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng của khu vực; tạo cơ sở cho đối thoại, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau vượt qua các thách thức và thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mới như chuyển đổi số và an ninh năng lượng, lương thực.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Saleuxay Kommasith cho biết tại Hội nghị lần này, các Bộ trưởng cũng sẽ thảo luận tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN+3 về tăng cường kết nối chuỗi cung ứng khu vực nhằm thúc đẩy hội nhập khu vực và khả năng phục hồi kinh tế, đảm bảo chuỗi cung ứng của các nước trước những thách thức trong tương lai.

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay (27/7), Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN cũng tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Cấp cao Đông Á lần thứ 14; Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao tiểu vùng Mekong - Hoa Kỳ và Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF). Đây là những hoạt động cuối cùng trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 57 và các Hội nghị liên quan.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa