Chủ nhật, 28/07/2024, 17:26[GMT+7]

Đại hội đảng bộ các cấp Thêm sức mạnh, thêm niềm tin

Thứ 2, 04/05/2015 | 08:50:46
989 lượt xem
Trong những ngày tháng Tư lịch sử, niềm vui của ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước hòa chung niềm vui chào mừng đại hội đảng bộ các cấp như tiếp thêm sức mạnh, củng cố thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào tương lai tươi sáng của quê hương dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam.

Ðại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Ðảng bộ phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thời gian qua, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đều đẩy nhanh tiến độ tổ chức đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở. Tính đến ngày 15/4, toàn tỉnh có 183/772 tổ chức cơ sở đảng đã tổ chức đại hội. Theo lịch đăng ký, đến hết tháng 4/2015 sẽ có thêm 129 đảng bộ xã, phường, thị trấn, 182 đảng bộ, chi bộ cơ sở hoàn thành tổ chức đại hội. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Mạnh Bảo, Bí thư Ðảng ủy xã Vũ Tiến (Vũ Thư) cho biết: “Ðại hội đại biểu Ðảng bộ xã Vũ Tiến nhiệm kỳ 2015 - 2020 được tổ chức vào tháng 4, đúng dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước nên tâm lý chung của cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương rất phấn khởi. Mọi người đều vui mừng trước những kết quả địa phương đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, những thành tựu đất nước đã tạo dựng được sau 40 năm thống nhất”.

 

Hiện nay, cùng với các địa phương đang tích cực chuẩn bị cho đại hội, một số địa phương tổ chức đại hội sớm đã bắt đầu triển khai thực hiện nghị quyết của đại hội với kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá cho nhiệm kỳ mới. Xã Ðông Lâm là đơn vị tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở của huyện Tiền Hải. Nói về những công việc sau Ðại hội, Bí thư Ðảng ủy xã Phạm Trọng Ủy cho biết: “Sau Ðại hội, Ban Chấp hành Ðảng bộ xã khóa mới đã họp và phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí đảng ủy viên, đồng thời bắt tay ngay vào triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong năm 2015. Nhìn chung, tâm lý của cán bộ, đảng viên và nhân dân đều rất phấn khởi, đặt nhiều kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới”.

 

Song song với việc tập trung chỉ đạo tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cũng đang gấp rút chuẩn bị cho đại hội đảng bộ cấp huyện và tương đương. Về văn kiện, các dự thảo báo cáo trình đại hội đã cơ bản hoàn thành, đang được tổ chức tuyên truyền, xin ý kiến đóng góp cùng với dự thảo về cơ cấu, tiêu chuẩn cấp ủy cấp huyện và tương đương nhiệm kỳ 2015 - 2020... Ðối với công tác nhân sự, sau khi có văn bản điều chỉnh tiêu chuẩn cấp ủy viên cấp huyện và tương đương, cấp ủy các địa phương, đơn vị đã, đang khẩn trương thực hiện các bước quy trình. Ðảng bộ thành phố Thái Bình được tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp huyện và tương đương. Sau khi chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm Ðảng bộ phường Hoàng Diệu, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức rút kinh nghiệm, tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tiến hành đại hội. Dự kiến thành phố Thái Bình sẽ hoàn thành đại hội đảng bộ cơ sở trong tháng 4/2015, sau đó tập trung vào chuẩn bị cho Ðại hội đại biểu Ðảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2015 - 2020 dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 6/2015. Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy còn đang tích cực chỉ đạo công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự Ðại hội. Về dự thảo báo cáo chính trị trình Ðại hội, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Ðảng bộ Thành phố đã thảo luận và cho ý kiến nhiều lần; sau khi chỉnh sửa đã được gửi để các đảng bộ, chi bộ cơ sở, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và thành phố tham gia đóng góp ý kiến. Ðối với công tác nhân sự, tiểu ban nhân sự đã hoàn thành lấy ý kiến Ban Chấp hành Ðảng bộ Thành phố giới thiệu nhân sự lần đầu.

 

Có thể thấy, tiến độ tổ chức đại hội đảng bộ các cấp của tỉnh đã và đang đi đúng lộ trình theo Kế hoạch số 97-KH/TU ngày 18/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng. Ðây là yếu tố quan trọng góp phần quyết định vào thành công của Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Ðảng viên Phạm Quang Thuyên, Chi bộ 3C, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình

 

Ðại hội đại biểu Ðảng bộ phường nhiệm kỳ 2015 - 2020 diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Với tư cách là đại biểu dự Ðại hội, đồng thời từng là một quân nhân, tôi vô cùng phấn khởi và tự hào. Tôi kỳ vọng trong những năm tới không chỉ phường Lê Hồng Phong mà tỉnh ta, đất nước ta sẽ tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc để chúng ta có thể tự hào “sánh vai các cường quốc năm châu” như mong muốn lúc sinh thời của Bác Hồ kính yêu.

Ðồng chí Vũ Hữu Tiếp, Bí thư Ðảng ủy xã Thụy Văn (Thái Thụy)

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy, Ðảng bộ xã Thụy Văn đăng ký tổ chức Ðại hội Ðảng bộ xã vào ngày 19/5 với kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới Ðảng bộ và nhân dân xã nhà sẽ đạt được nhiều thành công mới. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho Ðại hội đang được gấp rút thực hiện. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trước thềm Ðại hội.

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày