Chủ nhật, 28/07/2024, 17:18[GMT+7]

Tiền Hải chuẩn bị chu đáo cho Đại hội

Thứ 2, 20/07/2015 | 08:53:48
990 lượt xem
Những ngày đầu tháng 7, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Tiền Hải bận rộn hơn với những hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Một góc thị trấn Tiền Hải.

Để bảo đảm an toàn cho Đại hội, ngay từ đầu tháng 10/2014, Công an huyện Tiền Hải đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Lực lượng công an từ huyện đến cơ sở đã tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng tình hình và phân loại theo 3 nhóm các cơ quan, doanh nghiệp, xã, thị trấn. Tập trung nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết tình hình ở những nơi có vấn đề phức tạp, không để ảnh hưởng đến Đại hội. Tăng cường các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm; chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phần tử xấu và các loại đối tượng, bảo đảm giữ vững an ninh trật tự. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác bảo vệ, bảo đảm an toàn trong tổ chức Đại hội.

Thời gian qua, song song với việc tổ chức đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở, công tác chuẩn bị đại hội cấp huyện cũng được khẩn trương triển khai. Huyện đã thành lập 8 tiểu ban và phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng cá nhân. Công tác nhân sự cấp ủy khóa mới được đặc biệt quan tâm, thực hiện theo đúng Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị và hướng dẫn của tỉnh, bảo đảm chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy trình, công khai, dân chủ. Đến nay, Tiền Hải đã hoàn thành các bước quy trình nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVII. Các văn kiện trình tại Đại hội đã cơ bản hoàn chỉnh và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Địa phương cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội. Tiểu ban Tuyên truyền, khánh tiết đã ban hành, triển khai kế hoạch đến các đơn vị để thực hiện hiệu quả công tác này. Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo các xã, thị trấn, các đài truyền thanh cơ sở trong huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu của Đại hội. Tại thời điểm này, các nhân viên Trung tâm Văn hóa thể thao huyện đang khẩn trương thực hiện khâu trang trí, khánh tiết. Ngoài việc, treo 24 băng, biển, khẩu hiệu tại các khu vực trung tâm, xây dựng 3 cổng chào, Trung tâm còn dựng 50 panô và 3 cụm cổ động tại trạm bơm Thống Nhất, sân vận động 14/10, khu vực Đền thờ liệt sĩ trung tâm huyện. Tại các xã, thị trấn, nhân dân được tuyên truyền, hướng dẫn treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc chào mừng Đại hội. Các đoàn thể tích cực vận động nhân dân thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Kiểm tra trang thiết bị kỹ thuật phục vụ truyền thanh trực tiếp Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện.


Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tiền Hải lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 26/7/2015. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã cơ bản hoàn thành. Việc tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội của Tiền Hải sẽ góp phần để Đại hội thành công tốt đẹp.

Đại tá Phạm Đình Tâm, Trưởng Công an huyện

Cùng với tăng cường quản lý các đối tượng trên địa bàn, Công an huyện đã thành lập 5 tổ công tác để bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra Đại hội, đồng thời 100% cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến, thông tin báo cáo để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Bà Đỗ Thị Hà, Phó Giám đốc Đài Truyền thanh huyện

Bên cạnh việc phân công phóng viên tăng cường đi cơ sở viết tin, bài phản ánh về kết quả phát triển kinh tế - xã hội cũng như các hoạt động hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, lãnh đạo Đài Truyền thanh huyện đã chỉ đạo bộ phận kỹ thuật chuẩn bị chu đáo trang thiết bị sẵn sàng phục vụ công tác tuyên truyền về Đại hội.

Ông Phạm Đình Tuyên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện

Hiện nay, Trung tâm đang xây dựng chương trình văn nghệ biểu diễn tại phiên khai mạc Đại hội và chào mừng thành công Đại hội. Trong các ngày từ 15 - 24/7/2015, Trung tâm sẽ tổ chức ba chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội ở các khu: Đông, Tây và Nam của huyện.

Mai Thư

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày