Thứ 2, 29/07/2024, 13:25[GMT+7]

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Kon Tum năm 2018

Thứ 7, 15/12/2018 | 10:55:01
1,095 lượt xem
Tối 14/12, tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã khai mạc Tuần Văn hóa- Du lịch Kon Tum lần thứ 4 năm 2018.

Diễn ra từ ngày 14 - 17/12, Tuần Văn hóa - Du lịch Kon Tum lần thứ 4 năm 2018 thu hút trên 700 nghệ nhân, nghệ sĩ của 10 Đoàn trong tỉnh và 8 tỉnh bạn tham gia. Trong đêm khai mạc, với chủ đề nghệ thuật “Sắc thắm Pơ lang”, người dân và du khách được đắm mình trong không khí lễ hội của 7 dân tộc bản địa Xê đăng, Ba Na, Gia Rai, Giẻ - Triêng, Brâu, Rơ Măm và H’rê; đến với miền đại ngàn huyền thoại rộn ràng trong “Đêm hội làng hồ”; cùng chứng kiến sự đổi thay của quê hương Kon Tum qua 105 năm hình thành và phát triển.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Nga,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum khẳng định, đây là sự kiện quan trọng mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển. Ngoài giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc; tôn vinh, quảng bá về văn hóa - con người - Tây Nguyên, những đặc trưng văn hóa trong mạch nguồn di sản "Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên", về tiềm năng phát triển du lịch Kon Tum đến với nhân dân trong cả nước và bạn bè quốc tế; Tuần Văn hóa còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu những sản phẩm mới, kích hoạt, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần đưa văn hóa - du lịch trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững của từng địa phương.

Trong thời gian diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Kon Tum, cùng với hoạt động xúc tiến đầu tư, có 6 hoạt động lớn được tổ chức, đó là: Lễ hội đường phố; Liên hoan văn hóa ẩm thực; Triển lãm di sản văn hóa, trải nghiệm các trò chơi dân gian; Liên hoan tạc tượng gỗ dân gian; Giới thiệu các sản phẩm du lịch và tổ chức tour du lịch dã ngoại./.

Theo chinhphu.vn