Thứ 2, 29/07/2024, 13:34[GMT+7]

Khai trương điểm đọc sách miễn phí

Chủ nhật, 06/01/2019 | 19:08:55
3,118 lượt xem
Chiều ngày 6/1, tại UBest Education (số 38, đường Lê Lợi, thành phố Thái Bình) diễn ra lễ khai trương điểm đọc sách miễn phí.

Đại diện dự án và Ubest cắt băng khánh thành điểm đọc.

"Điểm đọc sách miễn phí toàn quốc” là dự án xã hội được bảo trợ bởi UBest Education - tổ chức xã hội chuyên đào tạo về tư duy và kỹ năng. Ra đời vào tháng 7/2018, dự án nhằm xây dựng các điểm đọc sách miễn phí, kết nối và lan tỏa niềm ham mê đọc sách khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Điểm đọc được tổ chức không giới hạn độ tuổi, giới tính, chỉ cần có tinh thần cộng đồng và yêu thích sách đều có thể đến tham gia. 

Tại Thái Bình, điểm đọc sách miễn phí khởi đầu có khoảng 800 đầu sách thuộc mọi lĩnh vực, từ sách thiếu nhi, kinh doanh, kỹ năng sống, văn học, giáo dục,… Độc giả đến với điểm đọc sách miễn phí được thoải mái lựa chọn các cuốn sách mà mình yêu thích, nghiền ngẫm tại chỗ hoặc có thể mượn về nhà. Không chỉ vậy, đây còn là nơi để những người yêu sách giao lưu, trao đổi, chia sẻ những cuốn sách hay, từ đó cùng nhau nâng cao tri thức. Được biết, Thái Bình là tỉnh thành thứ 16 triển khai dự án.

Điểm đọc miễn phí thu hút nhiều bạn trẻ là học sinh sinh viên.

Điểm đọc sách miễn phí là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, dù vừa khai trương nhưng đã thu hút nhiều bạn trẻ đến đọc và mượn sách. Dự kiến, sau khi triển khai thành công tại địa bàn Thành phố, dự án sẽ tiếp tục lan rộng đến các huyện trong tỉnh, mang niềm yêu sách đến mọi người.

Hà Dung