Thứ 3, 25/06/2024, 18:21[GMT+7]

Đông Hưng sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Thứ 3, 19/02/2019 | 15:41:01
1,335 lượt xem
Hiện nay, 380 thanh niên trên địa bàn huyện Đông Hưng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2019 đã nhận lệnh gọi nhập ngũ, sẵn sàng lên đường tòng quân vào ngày 20/2.

Lãnh đạo huyện thăm hỏi, tặng quà thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trước khi lên đường nhập ngũ.

Em Nguyễn Xuân Trường, sinh năm 2000 (xã Nguyên Xá) là con trai duy nhất, em út trong gia đình, song được bố mẹ động viên nên em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển NVQS năm nay. 

“Gia đình mong muốn tôi được rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội để tiếp bước bố tôi - một chiến sĩ hải quân. Tòng quân sẽ giúp tôi thực hiện nghĩa vụ cao cả của một công dân đối với Tổ quốc, đó cũng là môi trường giúp tôi trưởng thành, có bản lĩnh, vững vàng hơn trong cuộc sống”, Trường chia sẻ. 

Cũng như các địa phương khác, những ngày trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các thành viên Hội đồng NVQS huyện Đông Hưng đều trực tiếp cùng các thành viên hội đồng NVQS các xã, thị trấn đến từng gia đình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2019 để nắm bắt tình hình tư tưởng, tặng quà, động viên thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ. 

Trung tá Đào Hồng Dương, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: Hiện nay, 100% thanh niên trúng tuyển NVQS đã nhận lệnh gọi nhập ngũ. Trong đó có nhiều trường hợp đi làm ăn xa cũng đã trở về nhà và nhận lệnh trực tiếp. Nhiều trường hợp đã lập gia đình và có hoàn cảnh khó khăn song vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong số thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay có gần 20 thanh niên là con đảng viên và thanh niên công giáo. Từ ngày 17/12/2018 huyện đã phối hợp với 10 đơn vị về nhận quân tiến hành thực hiện công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết’’ (gặp chính quyền, gặp gia đình, gặp công dân; biết tình trạng sức khỏe, biết trình độ văn hóa, biết phẩm chất đạo đức, biết hoàn cảnh gia đình) đối với 468/475 hồ sơ thanh niên đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ; quân số có tư tưởng tốt được 368 thanh niên. Được sự quan tâm, động viên của hội đồng NVQS, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và gia đình, tất cả thanh niên trúng tuyển đều an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ và đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Những ngày này, bố mẹ của em Phạm Tiến Thìn, thôn Nam, xã Đông Phương cũng đang háo hức chờ ngày con trai của mình được khoác lên người bộ quân phục, bước vào quân ngũ như mong muốn của cả gia đình bấy lâu nay. Thìn sinh năm 1999, đang làm công nhân may tại một công ty đóng trên địa bàn xã Đông Phương, có mức lương tương đối cao song vẫn quyết tâm lên đường nhập ngũ. 

Thìn tâm sự: Tôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ, rồi trúng tuyển, cả nhà ai cũng mừng. Tôi quyết tâm vào quân ngũ và sẽ rèn luyện, học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người lính, của một đoàn viên thể hiện tinh thần: đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên.

Thanh niên xã Nguyên Xá tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Chủ tịch UBND xã Đông Phương cho biết: Năm 2019, xã có 19 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 1 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, vượt chỉ tiêu giao 4 người. Điều đáng mừng là công tác tuyển quân của Đông Phương nhiều năm liền đều vượt chỉ tiêu giao, năm 2018 vượt chỉ tiêu 7 thanh niên. Để có được thành công đó, Đông Phương luôn thực hiện tốt các khâu tuyển quân, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đả thông tư tưởng cho thanh niên và gia đình có thanh niên trong diện nhập ngũ. Thực hiện vận động theo nhóm thanh niên cùng chơi với nhau và cùng thôn, tập trung vào thanh niên là người có uy tín, ảnh hưởng đến cả nhóm. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phát huy tinh thần gương mẫu của các gia đình cán bộ, đảng viên, đồng thời làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà gia đình thanh niên, đặc biệt là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị nhập ngũ.

Xã Bạch Đằng cũng là một trong những địa phương làm tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của huyện Đông Hưng những năm qua. Năm nay, Bạch Đằng có 10 thanh niên nhập ngũ, vượt 4 chỉ tiêu được giao. 

Đồng chí Nguyễn Quang Tiến, Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng cho biết: 100% thanh niên của xã trúng tuyển NVQS năm 2019 đều đã nhận lệnh gọi nhập ngũ, nhận quân tư trang và có mặt tại địa phương sẵn sàng cho ngày tòng quân. Xã tiếp tục tuyên truyền vận động và quản lý thực lực, động viên thanh niên bằng cả tinh thần và vật chất, bảo đảm đến ngày 20/2 thanh niên lên đường nhập ngũ đầy đủ, đúng quy định.

Đông Hưng là huyện có truyền thống “thóc thừa cân, quân vượt mức” không chỉ trong chiến tranh mà cả trong thời bình, luôn được tỉnh đánh giá cao. Năm nay dù chỉ tiêu giao quân cao hơn năm trước tới gần 10 thanh niên song huyện vẫn đạt 100% chỉ tiêu được giao, chất lượng cũng tăng so với năm trước. Trong số 380 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này có 24 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, 112 thanh niên đã được học lớp cảm tình Đảng. Huyện đã hoàn thành công tác cấp phát quân trang cho 100% thanh niên gồm cả chính thức và dự phòng. Không chỉ huyện mà các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp tại các địa phương có thanh niên nhập ngũ đều tổ chức gặp mặt, liên hoan văn nghệ, thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Thu Hiền