Chủ nhật, 12/05/2024, 16:30[GMT+7]

Nơi giao lưu, rèn luyện sức khỏe

Thứ 6, 26/07/2019 | 16:13:22
864 lượt xem
Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), Liên đoàn Lao động huyện Đông Hưng phối hợp với Đoàn Thanh niên, Trung tâm Văn hóa, thể thao huyện vừa tổ chức hội thao công nhân viên chức lao động năm 2019.

Lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đội tuyển tham gia hội thao.

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia và đã trở thành ngày hội của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn. Ngày hội năm nay, 300 vận động viên tiêu biểu của 20 tổ chức công đoàn cơ sở tham gia thi đấu các môn thể thao tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi. Ông Trần Đức Hiền, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết: Thời gian qua, phong trào thể dục thể thao diễn ra sôi nổi rộng khắp ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện, thu hút nhiều cán bộ, CNVCLĐ tham gia. 

Mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với điều kiện sức khỏe để tập luyện. Hội thao được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, CNVCLĐ, là dịp để các đơn vị, các công đoàn cơ sở, các vận động viên giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện phong trào thể dục thể thao ở cơ sở; động viên cán bộ CNVCLĐ tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Qua đó, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cấp công đoàn trong việc phối hợp tổ chức thực hiện các phong trào thi đua nói chung, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” nói riêng, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của cơ quan, đơn vị và kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Không chỉ tích cực trong lao động sản xuất, công tác mà các đoàn viên công đoàn còn hăng say luyện tập thể thao nâng cao sức khỏe. Các đoàn viên công đoàn đều thấy phấn khởi, tham gia thi đấu nhiệt tình ở 2 nội dung: kéo co và cầu lông. 

Đoàn viên Bùi Minh Hiếu, đội tuyển Công đoàn cơ quan chính quyền huyện phấn khởi cho biết: Chúng tôi thấy đây là một giải đấu rất thiết thực giúp cho đoàn viên công đoàn rèn luyện sức khỏe để thực hiện tốt công tác của mình nên thi đấu hết mình. Vận động viên Phạm Văn Danh đến từ Công đoàn xã Phú Châu cho biết: Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là không khí hội thao hết sức sôi nổi, các vận động viên thi đấu với tinh thần vui tươi, đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Môn cầu lông thu hút nhiều vận động viên tham gia. 

Không khí ngày hội thể thao của đoàn viên công đoàn huyện thêm phần sôi động bởi có hàng trăm cổ động viên nhiệt tình cổ vũ.  Anh Đỗ Quý Duẩn, cổ động viên xã Đông Cường cho biết: Để tiếp thêm tinh thần thi đấu cho các vận động viên, chúng tôi cùng nhau đến cổ vũ cho họ. Các vận động viên thi đấu hăng say, nhiệt tình và khí thế, đoàn kết, học hỏi không quan trọng thắng thua, vui là chính.

Cả 30 đội nam tham gia thi đấu môn cầu lông và 16 đội tuyển tham gia thi kéo co đã để lại nhiều tiếng cười và không ít sự tiếc nuối. Với thành tích vượt trội, đội tuyển kéo co Công đoàn Công an huyện đã được trao giải nhất, giải nhì thuộc về đội tuyển Công đoàn cụm 1, đội tuyển công đoàn UBND huyện và Công đoàn cụm 3 đồng giải ba. Ban tổ chức cũng đã trao giải nhất, nhì, ba cho các đôi vận động viên đạt thành tích tốt nhất môn cầu lông.

Sau một ngày thi đấu, hội thao CNVCLĐ năm 2019 huyện Đông Hưng đã khép lại song dư âm của ngày hội sẽ còn mãi. Với việc được tham gia thi đấu, được giao lưu, cổ vũ sẽ tiếp thêm động lực để các  đoàn viên công đoàn huyện Đông Hưng nỗ lực hơn trong lao động sản xuất và công tác, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Thu Hiền