Thứ 2, 29/07/2024, 21:25[GMT+7]

Háo hức chờ ngày nhập ngũ

Thứ 4, 05/02/2020 | 09:29:51
2,255 lượt xem
Chỉ còn ít thời gian nữa, 2.650 thanh niên ưu tú của quê hương Thái Bình sẽ lên đường nhập ngũ. Với sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp, các ngành, địa phương sẽ giúp họ thêm quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cán bộ Ban CHQS xã Việt Hùng (Vũ Thư) gặp gỡ thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.

Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Đỗ Như Thiều, sinh năm 2001, thôn An Để, xã Hiệp Hòa (Vũ Thư) vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mẹ Thiều sức khỏe yếu, công việc không ổn định nên sau khi tốt nghiệp THPT, Thiều không chọn con đường vào đại học mà xin làm công nhân tại một công ty sản xuất giày da trên địa bàn huyện. Khoản thu nhập hơn 4,5 triệu đồng/tháng, Thiều đều gửi mẹ để lo thuốc thang và sinh hoạt trong gia đình. Thiều chia sẻ: Sau khi có giấy gọi sơ tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS), tôi cũng có chút phân vân, do dự khi nghĩ về gia đình, nhất là mẹ. Tuy nhiên, là một thanh niên, tôi xác định rõ tư tưởng phải cống hiến sức lực, trí tuệ, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Chính vì thế tôi đã tham gia sơ, khám tuyển và viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Vào môi trường quân đội, tôi sẽ quyết tâm rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Chung niềm vui trúng tuyển NVQS năm 2020 và chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tân binh Phạm Công Lực, sinh năm 2000, thôn Lộc Điền, xã Việt Hùng (Vũ Thư) thể hiện rõ quyết tâm lên đường. Điều đặc biệt, anh trai của Lực là Phạm Công Tâm, sinh năm 1997 vừa mới hoàn thành NVQS trở về địa phương. Lực chia sẻ: Khi anh trai nhập ngũ và trong thời gian tại ngũ anh vẫn thường xuyên gửi thư về nhà. Qua thư của anh tôi biết rằng môi trường quân đội là môi trường tốt để rèn luyện con người. Tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, lên đường nhập ngũ. Dù sắp tới phải xa gia đình, xa người thân song tôi rất yên tâm với con đường đã chọn và càng quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ quân đội giao cho.

Bố của Lực, ông Phạm Công Điền rất đỗi tự hào về các con. Ông Điền tâm sự: Khi con trai có nguyện vọng nhập ngũ, gia đình tôi nhất trí rất cao. Như con trai cả của tôi, trải qua môi trường quân ngũ tôi thấy cháu trưởng thành rất nhiều. Mọi suy nghĩ, hành động đều ra dáng người lớn. Tôi mong muốn Lực sẽ học tập anh trai, nỗ lực vượt khó, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ.

Theo dự kiến, năm 2020, Thái Bình tiếp tục giao quân tập trung một đợt vào ngày 11/2 (ngày 18 tháng Giêng). Thời gian cho đến ngày giao quân không còn nhiều, hiện nay, các địa phương trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động gặp gỡ, giao lưu, thăm hỏi, động viên các thanh niên, tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Chính trị viên Ban CHQS huyện Vũ Thư cho biết: Để kịp thời động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ban CHQS huyện tổ chức đi thăm, tặng quà gia đình một số thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Trước ngày nhập ngũ, huyện tổ chức giao lưu, gặp mặt động viên, tặng quà các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ tại huyện. Trước tết, đơn vị phối hợp tổ chức cho 157 thanh niên ưu tú của huyện trúng tuyển NVQS tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng để tạo nguồn kết nạp Đảng trong quân đội cho các đơn vị. Điều vui nhất là đa số thanh niên trúng tuyển NVQS đợt này đều ổn định tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, không có thanh niên vi phạm pháp luật, quy định về bảo đảm an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý.  

Năm nay, tỉnh Thái Bình được Bộ Quốc phòng giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 2.650 công dân nhập ngũ, bàn giao cho 23 đầu mối đơn vị quân đội, bằng chỉ tiêu năm 2019. Để hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, chất lượng tốt, từ nhiều tháng qua, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đã triển khai thực hiện, vào cuộc tích cực, đồng bộ, quyết liệt trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm chặt chẽ, đúng luật, công bằng, dân chủ. Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: Điều đáng mừng trong công tác tuyển quân của tỉnh năm nay là số lượng thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ trên địa bàn tỉnh tăng cao so với các năm trước, trong đó nhiều em đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học. Năm 2020, toàn tỉnh có gần 700 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ trúng tuyển NVQS. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2020 và các hoạt động phát quân trang, giao lưu, tặng quà được các địa phương tích cực thực hiện, bảo đảm cho ngày lên đường nhập ngũ của thanh niên thực sự là ngày hội của toàn dân. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thanh niên Thái Bình sẽ vững bước lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao cho.


Em Trần Công Minh, xã Quang Hưng, huyện Kiến Xương
Dù đang học Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên nhưng tôi đã bảo lưu kết quả để sau khi hoàn thành NVQS sẽ tiếp tục chương trình học. Với tôi, nhập ngũ không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc mà còn thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu của tuổi trẻ hôm nay. Khi hoàn thành NVQS, tôi sẽ trưởng thành hơn, có thêm nhiều kinh nghiệm để thực hiện ước mơ của mình.

Em Trần Hoài Nam, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư
Các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đem lại hòa bình, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Tôi và thế hệ trẻ hôm nay luôn cảm thấy tự hào với sự hy sinh đó. Nghĩ đến ngày được khoác trên mình bộ quân phục, tôi cảm thấy thật háo hức, mong chờ đến ngày được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. Là một tân binh, tôi hứa sẽ cố gắng tu dưỡng, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Tất Đạt