Thứ 4, 03/07/2024, 22:25[GMT+7]

Đông Hưng: 91,8% chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở hoàn thành đại hội

Thứ 3, 25/02/2020 | 14:23:10
901 lượt xem
Sáng ngày 25/2, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã tổ chức kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và một số văn bản của trung ương, của tỉnh về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại Huyện ủy Đông Hưng.

Lãnh đạo Huyện ủy Đông Hưng phát biểu tại buổi kiểm tra.

Sau khi có văn bản, hướng dẫn của cấp trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hưng đã xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, các văn bản của Trung ương, của tỉnh và của cấp ủy về đại hội đảng bộ các cấp. Xây dựng, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 và các văn bản liên quan. Đến nay, Đông Hưng có 431 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã hoàn thành đại hội (đạt tỷ lệ 91,8%), còn 38 chi bộ chưa tổ chức đại hội. Toàn huyện phấn đấu hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở trong tháng 2/2020. Các đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ bản xây dựng xong báo cáo chính trị, tổ chức lấy ý kiến đóng góp tại đại hội chi bộ và các tầng lớp nhân dân. 100% đảng bộ, chi bộ cơ sở sẽ tiến hành đại hội đủ 4 nội dung theo quy định. Đại hội Đảng bộ huyện dự kiến diễn ra cuối tháng 6/2020. Công tác nhân sự cho đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở, Đại hội Đảng bộ huyện được thực hiện theo đúng quy trình, quy định.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã trao đổi một số vấn đề về công tác chỉ đạo đại hội chi bộ, khó khăn, vướng mắc trong tổ chức đại hội, nhất là về công tác nhân sự; công tác tuyên truyền; việc tổ chức thảo luận, góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị …

Buổi chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW tại xã Đông Hợp.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày