Thứ 6, 26/04/2024, 22:32[GMT+7]

Hai anh em trai cùng xung phong nhập ngũ

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:11:04
8,154 lượt xem
Trong số 380 thanh niên ưu tú của huyện Thái Thụy chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2021, hai anh em ruột Lê Công Trường, sinh năm 2001 và Lê Văn Cương, sinh năm 2002, ở thôn Kim Bàng, xã Thái Xuyên đều viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Ban CHQS huyện Thái Thụy và cấp ủy, chính quyền địa phương tặng quà tân binh Lê Công Trường.

Chị Đỗ Thị Ngoán, mẹ của Trường và Cương không giấu được niềm vui: Khi biết tin hai cháu đều trúng tuyển NVQS và lên đường nhập ngũ đợt này, cả thôn ai cũng mừng cho gia đình tôi. Có 3 con trai thì cả 3 đều vinh dự được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. Dù gia đình còn khó khăn nhưng khi các con có đơn tình nguyện nhập ngũ vợ chồng tôi ủng hộ ngay.

Anh trai của Trường và Cương là Lê Công Điệp, sinh năm 1998 cũng đã hoàn thành NVQS đầu năm 2020. Chị Ngoán chia sẻ thêm: Hai anh em Trường và Cương đều là những người con hiếu thảo, dù gia đình khó khăn nhưng cả hai luôn cố gắng vươn lên, chăm chỉ làm ăn đỡ đần cha mẹ. Tôi luôn tin tưởng các con lên đường nhập ngũ sẽ hòa nhập nhanh với môi trường mới, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tốt nghiệp THPT, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Lê Công Trường và Lê Văn Cương không học lên cao đẳng, đại học mà đi làm công nhân ở công ty gần nhà với thu nhập hàng tháng ổn định từ 6 - 7 triệu đồng. Khi có thông báo của Ban CHQS xã về việc gọi công dân tham gia NVQS, Trường và em trai đã bàn với nhau cùng viết đơn xung phong nhập ngũ. Lê Công Trường tâm sự: Dù có thu nhập ổn định, lại được ở gần bố mẹ nhưng chúng em quyết định sẽ tham gia NVQS vì thấy anh trai đã trải qua quân ngũ chín chắn, trưởng thành hơn rất nhiều. Anh cũng kể cho chúng em nghe nhiều kỷ niệm đẹp trong môi trường quân đội nên chúng em càng háo hức. 

Chia sẻ niềm vui được lên đường nhập ngũ, Lê Văn Cương cho biết: Ngày còn bé, ba anh em chúng em có một ước mơ là lớn lên sẽ khoác trên mình màu xanh áo lính và bây giờ điều đó đã trở thành hiện thực. Chúng em tự hứa với bản thân không ngại khó, ngại khổ, ra sức học tập, rèn luyện để ngày càng trưởng thành hơn.

Ngày nhập ngũ đã rất gần, ngoài sự động viên của bố mẹ, bạn bè và bà con lối xóm, Trường và Cương còn nhận được sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền các cấp. Những phần quà ý nghĩa sẽ là nguồn cổ vũ, tiếp thêm động lực để các tân binh lên đường về đơn vị mới. Đồng chí Đỗ Văn Điều, Bí thư Đảng ủy xã Thái Xuyên cho biết: Năm nay, xã Thái Xuyên được huyện giao 8 chỉ tiêu nhưng xã đã xuống lệnh gọi 12, vượt chỉ tiêu, trong đó có 1 nữ tân binh, 1 tân binh đã tốt nghiệp cao đẳng. Điều đặc biệt là năm 2021, 100% thanh niên trúng tuyển NVQS đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tư tưởng tốt, trong đó có hai anh em ruột Lê Công Trường và Lê Văn Cương. Chúng tôi tin tưởng thanh niên Thái Xuyên dù ở đơn vị nào cũng sẽ phát huy truyền thống quê hương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Không chỉ là anh em, giờ đây Lê Công Trường và Lê Văn Cương còn gọi nhau bằng hai tiếng đồng chí thiêng liêng. Tin rằng hai em sẽ cùng với các tân binh của quê hương hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng là niềm tự hào của gia đình, quê hương Thái Xuyên anh hùng.

Tất Đạt