Thứ 6, 19/04/2024, 09:54[GMT+7]

Đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử trong thanh niên

Thứ 2, 05/04/2021 | 08:48:52
5,040 lượt xem
Cùng với cả hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức.

Việc tổ chức tuyên truyền về bầu cử bảo đảm thiết thực, hiệu quả gắn với tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. 

Anh Đào Công Lập, Bí thư Đoàn Thanh niên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Phụ cho biết: Cùng với việc triển khai cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Đoàn Thanh niên Trung tâm cũng chú trọng tuyên truyền về bầu cử, đặc biệt hướng về các em học sinh. Trung tâm có 80 em học sinh là cử tri lần đầu tham gia bầu cử. Trong mỗi giờ học môn Lịch sử, Giáo dục công dân và các buổi sinh hoạt đoàn, lớp, nhà trường đã tăng cường công tác tuyên truyền giúp các em học sinh hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, về quyền và nghĩa vụ của cử tri đặc biệt khi lần đầu tiên được đi bỏ phiếu. 

Em Nguyễn Thị Ngọc Nhẫn, học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Phụ cho biết: Lần đầu được đi bầu cử, đây như là sự kiện đánh dấu sự trưởng thành của bản thân tôi. Tôi rất vinh dự, tự hào và hồi hộp đón chờ ngày 23/5 tới khi được cầm lá phiếu trên tay lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài để bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp - một hành động thiết thực, gần gũi thể hiện sự đóng góp nhỏ bé của bản thân vào sự phát triển chung của đất nước.

Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, 100% cơ sở đoàn, hội, đội tổ chức các hoạt động tuyên truyền về bầu cử; 100% cơ sở đoàn, hội, đội tổ chức các hoạt động chào mừng bầu cử, thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia các nhiệm vụ chuẩn bị và tổ chức bầu cử, có các đội hình thanh niên tình nguyện phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm bầu cử; phấn đấu mỗi cơ sở đoàn, hội, đội xây dựng ít nhất 1 công trình, phần việc thiết thực chào mừng thành công cuộc bầu cử. Các tổ chức đoàn trong tỉnh đăng tải thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội, bản tin nội bộ, tài liệu sinh hoạt chi đoàn của từng đơn vị. Cụ thể như tuyên truyền về thời gian, địa điểm, nội dung các cuộc tiếp xúc cử tri, chương trình hành động của người ứng cử và tuyên truyền về sự tham gia tích cực, chủ động của tuổi trẻ, nhân dân đối với cuộc bầu cử theo tiến trình... 

Anh Trương Công Định, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) cho biết: Tuổi trẻ phường Tiền Phong đã có các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng cuộc bầu cử  như: trồng cây xanh, vệ sinh môi trường, triển khai mô hình đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang, vẽ tranh cổ động với các nội dung: quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, chào mừng bầu cử, chào mừng thành lập đoàn, thông điệp “5K” của Bộ Y tế; đồng thời, tuyên truyền trên trang Facebook của Đoàn Thanh niên phường về cuộc bầu cử.

Thời gian tới, các cấp bộ đoàn sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức chính trị cho thanh niên, đặc biệt hiểu rõ ý nghĩa của hoạt động bầu cử, thực hiện nghiêm quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày