Thứ 5, 28/03/2024, 22:04[GMT+7]

Lực lượng vũ trang tỉnh: Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 7, 01/05/2021 | 17:44:29
7,623 lượt xem

Trung đoàn 568 Bộ CHQS tỉnh phun khử khuẩn, chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng tiếp nhận người cách ly tại cơ sở 2 (xã Thăng Long, huyện Đông Hưng).

*Bộ CHQS tỉnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ CHQS tỉnh đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm an toàn tuyệt đối. 

Theo đó, các cơ quan, đơn vị đã duy trì nghiêm các biện pháp, quy định về phòng, chống dịch. Chủ động phối hợp nắm thông tin, rà soát và theo dõi sức khoẻ quân nhân, người lao động của đơn vị và công dân trên địa bàn. Thắt chặt quản lý, tổ chức hoạt động tại các khu cách ly tập trung. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã chủ động rà soát, kiểm tra một số địa điểm để có phương án khởi động thêm các khu cách ly mới khi tình hình dịch bệnh phức tạp, nguy hiểm hơn.

Đại tá Vũ Văn Định, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh cho biết: Bộ CHQS tỉnh yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị trực thuộc rà soát, điều chỉnh lại các kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch bệnh phù hợp với điều kiện mới. Cùng với việc duy trì hoạt động của khu cách ly số 1 tại Trung đoàn 568 Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 568 tiếp tục chuẩn bị đầy đủ cơ sở, vật chất, sẵn sàng tiếp nhận, thu dung, cách ly công dân vào cách ly tại các khu cách ly tập trung số 2 tại đơn vị này, đáp ứng cách ly từ 100 - 110 trường hợp. Tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các phương án cách ly, huy động lực lượng tham gia bảo đảm ở các khu cách ly tập trung các cấp. Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến 100% cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế; thực hiện tốt việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nơi công cộng; tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ người vào đơn vị theo quy định. Hàng ngày, cơ quan quân y tiến hành đo thân nhiệt cho 100% cán bộ, chiến sĩ. Không giải quyết cho cán bộ, chiến sĩ nghỉ phép, tranh thủ ra ngoài tỉnh; đồng thời, trực sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có yêu cầu. Riêng đối với lực lượng vũ trang huyện Hưng Hà tập trung phối hợp cùng các cấp, các ngành, địa phương trong huyện làm tốt công tác phòng, chống dịch, nhất là phối hợp rà soát các trường hợp có liên quan đến ca nhiễm Covid-19 và chuẩn bị các phương án kích hoạt khu cách ly tập trung của huyện.

Lực lượng Công an tỉnh làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch. 

*Công an tỉnh

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay, Công an toàn tỉnh đã khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống dịch; bảo đảm thực tốt mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Theo đó, để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện tốt công tác phối hợp quản lý, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động xuất nhập cảnh và người nước ngoài làm việc tại địa phương; phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải tổ chức kiểm tra các phương tiện giao thông tại các bến xe về việc khai báo y tế của hành khách và phương tiện vận tải; sẵn sàng huy động lực lượng phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các điểm chốt chặn để kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh; kiểm tra, rà soát trang thiết bị bảo hộ y tế ngành Công an trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, kiểm tra điều kiện tại khu cách ly của cán bộ, chiến sỹ và các khu giam giữ cách ly đối với can, phạm nhân. Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an toàn tỉnh chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid -19; sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch để bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho nhân dân.

 Cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền bầu cử kết hợp với tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thái Thụy. 

*Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp công tác, thực hiện nhiệm vụ “kép”, vừa quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm vừa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh duy trì trực 100% quân số đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải, 70% quân số đối với cơ quan Bộ Chỉ huy; đồng thời duy trì các tổ, chốt kiểm soát cố định và lưu động trên khu vực cửa sông, bãi ngang, cảng cá, bến cá tuần tra, kiểm soát, chốt chặn nghiêm ngặt 24/24 giờ nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn nội địa.

Thượng tá Lâm Mạnh Hồi, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã ban hành công điện yêu cầu các đơn vị quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên và chỉ huy, chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về công tác phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch Covid-19; quản lý sử dụng các trang thiết bị hỗ trợ, chủ động công tác nắm tình hình và sẵn sàng chiến đấu không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong mọi tình huống; duy trì nghiêm các ca trực, tích cực tuần tra, kiểm soát trên bộ, trên biển nhằm ngăn chặn, xử lý các hoạt động nhập cảnh trái phép; duy trì, quản lý chặt chẽ người, phương tiện và bảo đảm an ninh trật tự ở khu vực biên giới biển của tỉnh. Chủ động rà soát lực lượng, phương tiện, sẵn sàng cơ động tăng cường cho các đơn vị tuyến đầu, địa bàn trọng điểm trong phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của cấp trên. Trước mắt, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành địa phương tuyên truyền, vận động, rà soát các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 để có biện pháp khoanh vùng, cách ly theo quy định.

Tất Đạt