Thứ 3, 07/05/2024, 13:56[GMT+7]

Chăm lo tết cho người lao động

Thứ 5, 24/01/2019 | 08:36:48
1,509 lượt xem
Những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, hoạt động chăm lo tết cho người lao động được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai rộng khắp với nhiều hoạt động thiết thực. Những phần quà đã thể hiện sự quan tâm, động viên của tổ chức công đoàn với người lao động.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2019 là năm thứ ba Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho người lao động (NLĐ) theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Khác với mọi năm, việc tổ chức chỉ được tổ chức tại Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo công đoàn các ngành, liên đoàn lao động các huyện, thành phố bố trí địa điểm tổ chức chương trình “Tết sum vầy” để tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngày 19/1, tại Liên đoàn Lao động tỉnh, hơn 200 NLĐ các doanh nghiệp đã tham dự chương trình “Tết sum vầy 2019” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Được tham gia chương trình và nhận những phần quà động viên do tổ chức công đoàn và doanh nghiệp trao tặng, ai cũng phấn khởi. 

Chị Nguyễn Thị Loan, công nhân Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thực phẩm Thái Bình chia sẻ: Tôi đến đây từ sáng sớm và háo hức chờ đến lượt mình lên nhận quà. Mặc dù giá trị phần quà không lớn nhưng tôi thấy rất vui vì nhận được sự quan tâm của các cấp công đoàn, món quà thật ý nghĩa, giúp tôi cũng như nhiều NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết đủ đầy, trọn vẹn hơn.

Cùng chung niềm vui trong buổi trao quà, anh Nguyễn Văn Tuấn, công nhân Xí nghiệp Vật liệu xây dựng Tiền Phong phấn khởi: Khi được Xí nghiệp chọn tham gia chương trình trao quà tết cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bản thân tôi rất xúc động, đây là nguồn động viên giúp chúng tôi chuyên tâm làm việc để nâng cao hiệu quả công việc.

Tại công đoàn các ngành, liên đoàn lao động các huyện, thành phố, công tác chăm lo tết cho NLĐ cũng được tích cực triển khai. Điển hình như Công đoàn ngành Công Thương, ngoài 250 suất quà của tỉnh hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại 27 công đoàn cơ sở, Công đoàn ngành còn chỉ đạo các công đoàn cơ sở tham mưu tặng 11.000 suất quà tết cho đoàn viên công đoàn và đề xuất chủ doanh nghiệp chi tháng lương thứ 13 cho NLĐ với mức bình quân từ 4 - 5 triệu đồng/người, cao nhất 15 triệu đồng/người. 

Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương chia sẻ: Để NLĐ đón tết vui vẻ, ngoài nguồn kinh phí tỉnh cấp, Công đoàn ngành đề nghị các công đoàn cơ sở tham mưu với doanh nghiệp trao các suất quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có một cái tết vui vẻ, đầm ấm.

Chương trình “Tết sum vầy 2019” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh luôn quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho NLĐ; tổ chức tốt các hoạt động xã hội, từ thiện, được đông đảo công nhân viên chức lao động hưởng ứng. Năm 2018, thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cấp công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên: Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 51 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn xây nhà mái ấm công đoàn với tổng kinh phí 1,52 tỷ đồng; đề nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ kinh phí xây nhà cho 2 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng; nhân tháng công nhân, các cấp công đoàn đã tặng 460 suất quà trị giá 238 triệu đồng; công đoàn các ngành, liên đoàn lao động các huyện, thành phố đã ký thỏa thuận với 18 doanh nghiệp trong tỉnh cam kết cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho đoàn viên với giá ưu đãi giảm từ 5 - 20%. 

Đặc biệt, chương trình “Tết sum vầy 2019” được tổ chức tại 12 công đoàn ngành, liên đoàn lao động huyện, thành phố do Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì để trao quà cho trên 2.000 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng. 

Theo ông Nguyễn Thái Dương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, chương trình “Tết sum vầy” là một trong nhiều hoạt động được triển khai nhằm thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn với công nhân lao động. Đồng thời, thông qua chương trình giúp đoàn viên, NLĐ thấy được vai trò của công đoàn là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, NLĐ.

Video: don_tet_cung_cong_nhan_lao_dong_web_270219.mp4

 


Nguyễn Cường